เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เปิดเผยเรื่องราวจากคุณหมอผู้โด่งดังบนโลกออนไลน์ มีผู้ติดตามกว่า 3.8 คน ด้วยมักโพสต์แชร์ประสบการณ์เคสแปลกๆ ของคนไข้

ล่าสุด นายแพทย์มาร์โก คาลิกซ์ หรือ “หมอคาลิกซ์” สูตินรีแพทย์ในเมืองเตกูซิกัลปา ประเทศฮอนดูรัส ก็ได้แชร์เคสที่เหลือเชื่อแบบสุดๆ หลังคนไข้หญิงรายหนึ่งเข้ามารับการรักษาที่คลินิกของเขาด้วยปัญหานอนไม่หลับขั้นรุนแรง รู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว มีอาการกระสับกระส่าย และเหงื่อออก เธอรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ อยู่ภายในอวัยวะเพศของเธอ

หมอคาลิกซ์ และทีมผู้ช่วยต่างพากันตกตะลึง ภายหลังจากการตรวจภายใน เมื่อพบว่าสิ่งที่อยู่ภายในช่องคลอด คือ “แมลงสาบ” ก่อนคุณหมอจะช่วยดึงซากแมลงสาบออกมาจากช่องคลอดของคนไข้สำเร็จ

หมอคาลิกซ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ทำงานเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มา เขาเคยเจอหลายสิ่งติดค้างในช่องคลอดของผู้หญิง ตั้งแต่ถุงยางอนามัย ไปจนถึงเซ็กซ์ทอย นี่เป็นครั้งแรกที่พบแมลงสาบ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาเองคาดไม่ถึง

รายงานอ้างอิงตามข้อมูลจากเว็บไซต์ Orkin ระบุว่า แมลงสาบมักจะชอบที่มืดและชื้น เพื่อซ่อนตัวและขยายพันธุ์ และมันยังสามารถบีบตัวให้ลีบเพื่อเข้าไปยังพื้นที่แคบได้

สำหรับกรณีของคนไข้หญิงรายนี้ ไม่สามารถทราบได้แน่ชัดว่า แมลงสาบตัวนี้เข้าไปในนั้นได้อย่างไร และไม่มีการเปิดเผยว่าเธอได้รับบาดเจ็บที่จำเป็นต้องรักษาเพิ่มเติม ภายหลังจากแพทย์ช่วยนำแมลงสาบตัวนี้ออกมาได้ ซึ่งนับว่ายังเป็นโชคดีของคนไข้หญิงที่แมลงสาบตัวนี้ยังอยู่ในช่วงที่สามารถคีบออกมาได้ทั้งตัว เพราะหากปล่อยไว้นานกว่านี้ อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อ เนื้อเยื่อเสียหาย และภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ที่เป็นอันตราย

“คุณผู้หญิงอย่าลังเลที่จะไปพบแพทย์ หากมีอาการหากพบความผิดปกติที่อวัยะเพศ เช่น มีของเหลวไหลออกมาเป็นกลิ่นเหม็น เลือดออก บวม หรือมีผื่นคัน ให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็ว” หมอคาลิกซ์ ฝากทิ้งท้าย

ขอบคุณ เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์