เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่แฟลตตำรวจ สภ.บางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณห้องพักชั้นที่ 4 ของแฟลต หลังรับแจ้งว่า ร.ต.ต. นายหนึ่ง เกิดอาการฮีทสโตรก จนช็อกหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 14 เม.ย.

ด.ต.มงคล ศรีสุภา ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.บางบ่อ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน และเป็นผู้ที่เข้าไปพยายามช่วย ร้อยตำรวจตรี พิเศษ ดาวเรือง ปัจจุบันเป็น รอง สว.จร.สภ.บางบ่อ ได้เล่าให้ฟังว่า คนตาย คือ ร.ต.ต.พิเศษ ดาวเรือง ตำแหน่งปัจจุบันเป็น รอง สว.จร.สภ.บางบ่อ ในช่วงเช้าวันนี้ หมวดพิเศษและตนเอง ได้เข้าเวรจราจรและทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกบางบ่อ ระหว่างที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ก็ยังคงโบกรถกันตามปกติ

กระทั่งช่วงหลัง 08.00 น. อากาศเริ่มร้อนอบอ้าวมากขึ้น ไม่นานหมวดพิเศษ มาบอกกับตนเองว่า เกิดอาการอ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ เนื่องจากอากาศร้อน จึงได้เข้ามาพักในตู้จราจร บริเวณสามแยกบางบ่อ ต่อมาตนเองได้สอบถามถึงอาการของผู้ตาย และจะพาไปโรงพยาบาล แต่ผู้ตายบอกว่าไม่ไปโรงพยาบาล และห่วงลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษ ที่พักอยู่ในห้องเพียงคนเดียว จึงขอกลับไปพักที่ห้อง ตนเองจึงได้พาผู้ตายกลับไปยังห้องพัก พอมาถึงก็แยกย้าย ตนเองพักอยู่ชั้น 2 ส่วนหมวดพิเศษพักที่ชั้น 4 ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร ให้หลังประมาณ 10 นาที มีตำรวจรุ่นน้องวิ่งลงมาเรียกบอกว่า หมวดพิเศษ หมดสตินอนคว่ำหน้าที่หน้าห้องพัก จึงรีบขึ้นมาดูพบว่าลูกชายที่ป่วยเป็นเด็กพิเศษ กำลังนั่งเขย่าตัวเรียกพ่อให้ตื่น พอจับตัวพลิกหงายมาพบว่าหน้าเริ่มเขียวแล้ว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจและโทรฯ เรียกรถพยาบาล เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์พยายามกระตุ้นหัวใจ และพยายามช่วยสุดความสามารถ สุดท้ายเสียชีวิตอย่างสงบ ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงานและข้าราชการตำรวจในโรงพัก โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชา เพราะหมวดพิเศษ ถือเป็นตำรวจน้ำดีที่ขยัน และอยู่โรงพักแห่งนี้ตั้งแต่เรียนจบมาใหม่ๆ จึงกลายเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา

ดาบตำรวจมงคล กล่าวอีกว่า สำหรับ ร.ต.ต.พิเศษ เพิ่งจะติดยศ ร.ต.ต. ใหม่ๆ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 66 ที่ผ่านมานี้เอง หลังจากเรียนจบ นพต.รุ่น 43 โรงเรียนนครปฐม 7 ก็มารับราชการตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อที่เดียว รวมอายุราชการแล้วเกือบ 40 ปี ร.ต.อ.พิเศษ จะเป็นคนที่รักเพื่อนร่วมงาน เป็นคนขยันและจริงจังกับงานค่อนข้างมาก ตลอดชีวิตที่เป็นตำรวจมา หมวดพิเศษ จะไม่เคยเป็นคนที่ให้ร้ายหรือว่าร้ายกับใคร ไม่ว่าตำรวจหรือประชาชน ปัจจุบัน หมวดพิเศษ แต่งงานมีครอบครัว แต่แยกกันอยู่กันภรรยา และมีบุตรชายอายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาจะนำลูกไปฝากให้คุณแม่เลี้ยงดูที่บ้านเกิดใน จ.ชัยภูมิ มาปีนี้ บุตรชายต้องเกณฑ์ทหาร และต้องนำตัวตนมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ประจำกองคัดเลือกทหาร หมวดจึงเดินทางไปรับบุตรชายมาอยู่ด้วย และตั้งใจว่าจะกลับไปส่งหลังสงกรานต์ ที่ผ่านมา หมวดพิเศษ มักบ่นว่าอยากกลับไปรับราชการที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อดูแลมารดาและลูกชาย แต่ทำเรื่องขอย้ายมาแล้วหลายปี แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณา กระทั่งมาเกิดเหตุเศร้าในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.ท.ทะนงศักดิ์ แวงวรรณ สารวัตรจราจร สภ.บางบ่อ ผู้บังคับบัญชาในสายงาน หมวดพิเศษเป็นนายตำรวจเก่าแก่ของ สภ.บางบ่อ ที่ผ่านมาเคยทำเรื่องขอย้ายกลับบ้านเกิด มีการทำเรื่องเสนอขึ้นมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณา ส่วนการช่วยเหลือครอบครัว ตำรวจ สภ.บางบ่อ และ ผบก.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการรับศพและตั้งบำเพ็ญกุศล ตลอดจนฌาปนกิจ เนื่องจากปัจจุบันหมวดพิเศษมีเพียงมารดาอยู่ที่บ้านเกิดและแก่ชรา อีกทั้งหมวดพิเศษจะเป็นเสาหลักของครอบครัว

เบื้องต้นในวันนี้ จะมีการรดน้ำศพในเวลา 17.00 น. ที่วัดบางบ่อ จากนั้นเป็นการสวดพระอภิธรรม และทำพิธีบำเพ็ญกุศลตามขั้นตอนทางศาสนาต่อไป