เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ โตไร่ สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุพบศพคนผูกคอเสียชีวิตในห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านดินแดง กทม. จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.รามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารสูง 5 ชั้น โดยที่ห้อง 402 ชั้น 4 พบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาว ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เจ้าของห้องผูกคอตัวเองไว้กับแผงเบรกเกอร์ไฟฟ้าเหนือประตูห้อง แพทย์ชันสูตรพบว่าเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 5 วัน ในห้องมีร่องรอยการต่อสู้ มีเงินจำนวนหนึ่งกระจายอยู่เกลื่อนพื้นห้อง และยังพบครกดินเผาในสภาพแตกกระจายอยู่ด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเข้ามาเช่าห้องพักเมื่อต้นเดือนสิงหาคมปี 2565 เพียงคนเดียว ไม่ทราบว่าทำงานอะไร แต่จ่ายค่าเช่าเดือนละ 3,600 บาท เป็นคนนิสัยดี เรียบร้อยไม่เคยได้ยินกินเหล้าในห้อง เมื่อช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีน้องชายพาแฟนสาวมีอยู่ด้วย แต่อยู่ได้ไม่นานก็ย้ายออกไป จนกระทั่งช่วงก่อนวันที่ 10 เม.ย. เจ้าของอาคารโทรไปแจ้งผู้ตายว่ายังหาช่างมาซ่อมคานหน้าต่างที่พังในห้องพักไม่ได้ กระทั่งวันที่ 12 เม.ย. เจ้าของก็ยังไลน์ไปหาผู้ตายว่ายังหาช่างซ่อมไม่ได้อีก แต่ปรากฏว่าทางผู้ตายไม่ได้อ่านไลน์ที่แจ้งเลย สุดท้ายวันนี้ (16 เม.ย.) ทางเจ้าของตามช่างได้มาซ่อมได้แล้วจึงเข้าไปหาผู้ตาย แต่พอไปถึงก็พบว่า มีกลิ่นเหม็นคลุ้งออกมาจากห้อง 402 คาดว่าน่าจะเกิดเรื่องไม่ดีจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปดู ทำให้พบว่าผู้ตายผูกคอเสียชีวิตหลายวันแล้ว

ขณะที่ผู้เช่าอยู่ชั้นเดียวกันรายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า ตนได้กลิ่นเหม็นเน่ามา 2-3 วันแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีคนตาย ส่วนผู้เช่าที่อยู่ชั้นเดียวกัน ต่างเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดช่างเทศกาลางกรานต์กันจนหมด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.เอ ว่าเป็นการฆ่าตัวตายแต่อย่างใด เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่างในห้องพัก หลังจากนี้จะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรโดยละเอียด รวมทั้งสอบสวนพยานต่างๆ รวมทั้งญาติพี่น้องเพื่อหาสาเหตุให้แน่ชัดต่อไป.