เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่หอนาฬิกาบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ อาทิ น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี รองโฆษกพรรค เดินทางไปขอคะแนนเสียงสนับสนุนให้นายธนากร เลี้ยงฤทัย ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ราชบุรี หมายเลข 4 สำหรับผู้สมัคร ส.ส. 5 เขต ใน จ.ราชบุรี ประกอบด้วย เขต 1 นายทศพล แก้วทิมา หมายเลข 5 เขต 2 น.ส.ถปนัท ชาติไทย หมายเลข 3 เขต 3 นายอนุคม ศักดิ์อิสระพงศ์ หมายเลข 7 เขต 4 นายธนากร เลี้ยงฤทัย หมายเลข 4 เขต 5 พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด หมายเลข 2

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคะแนนที่ราชบุรี เราจะได้ดีมาก และเราสู้ทั้ง 5 เขตในราชบุรี ซึ่งผู้สมัคร ส.ส. ทุกคนล้วนมีคุณสมบัติที่ดี มีศักยภาพสูง สู้กับคู่แข่งของพรรคการเมืองอื่นได้ ขอฝากทั้งคน ทั้งพรรค และขอฝากสมาชิกพรรคทุกคนที่เป็นฐานกำลังสำคัญที่ราชบุรี ช่วยกันหนักแน่นมั่นคง ยืนหยัดอยู่กับพรรค แล้วช่วยกันหาเสียงพาคนใหม่ๆ มาช่วยกันลงคะแนนให้กับพรรคด้วย

“ที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ก็ชนะ แต่เสียดายที่คนของเราจากไป ย้ายไปอยู่พรรคอื่น แต่พรรคไม่ท้อแท้ ท้อถอย ไม่เป็นไร เรามีคนรุ่นใหม่ สิ่งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญให้ ซึ่งเป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสของประชาธิปัตย์ และของพี่น้องชาวบ้านโป่ง ที่จะได้ผู้แทนคนใหม่ที่มีศักยภาพไม่แพ้ใคร” นายจุรินทร์ กล่าว

ต่อมา เวลา 12.00 น. หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ เดินทางมายังตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และได้ลงเรือขอเสียงสนับสนุนจากประชาชนให้กับ พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.ราชบุรี หมายเลข 2 ซึ่งบรรยากาศการหาเสียงทางน้ำเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนบางส่วนให้กำลังใจแก่นายจุรินทร์ ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จากนั้นในช่วงบ่าย นายจุรินทร์ จะนำคณะไปรณรงค์หาเสียงที่ตลาดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ก่อนจะเปิดเวทีปราศรัยย่อย ที่บ้านโตนดน้อย ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ในช่วงเย็นวันนี้ (19 เม.ย.)