เมื่อวันที่ 20 เม.ย. จากกรณี นายชูวิทย์ โพสต์คลิปวิดีความยาว 1.10 นาที พร้อมระบุข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า  “เทศกาลจ่ายเงิน ภาคอีสาน ภาคใต้ เริ่มจ่ายกันแล้ว มัดจำกันไว้ก่อน อสม. เป็นคนเดินสายจดรายชื่อตามบ้าน เมื่อได้เป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ก็โกงเงินกลับมาสะสม ดูเอาเองว่าพรรคไหน? นักการเมืองถึงรวย ชาวบ้านถึงจน”

นายชูวิทย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า อสม.คือ ตัวดี ตอนนี้พบว่ามีการใช้ อสม.เป็นเอเย่นต์ในการซื้อเสียง ระบาดไปทั่วทั้งภาคอีสานและภาคใต้ จากข้อมูลพบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการใช้ อสม. ในการออกไปล่ารายชื่อจริง เพื่อซื้อเสียง พร้อมยืนยันว่า พรรคไหนคนไหนทำอะไรไว้ ตนเองมีหลักฐานหมด ส่วนประชาชนคนไหนที่ส่งคลิปวิดีโอ มาเป็นเบาะแส ตนเองจะมีค่าตอบแทนให้คลิปวิดีโอละ 10,000 บาท โดยจะใช้เงินส่วนตัวเพื่อให้รางวัลดังนั้นประชาชนที่ถ่ายคลิปวิดีโอได้ ไม่ต้องเป็นคลิปที่ยาว แต่ขอให้ชัดและให้เข้าใจ ยืนยันจะจ่ายให้ 10,000 บาทต่อคลิป

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังฝากถึง กกต. ว่าไม่ต้องเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศ ให้ต่างประเทศมาศึกษาดูงาน ที่ไทยดีกว่า เพราะตอนนี้มี อสม.ซึ่งเป็นบุคคลบุคลากรคนสำคัญ  ออกไปตระเวนล่ารายชื่อ จดบันทึกและการจ่ายมัดจำ อย่างที่ปรากฏในคลิปวิดีโอให้ชาวบ้าน รายละ 400 บาท ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มี 5 คน ก็ได้ 2,000 บาท

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ทางภาคใต้อัตราสูงถึง 2,000 บาท โดยมีการจ่ายมัดจำรายละ 500 บาทด้วย โดยคนล่ารายชื่อ มีการจดชื่อจดเบอร์โทรศัพท์ของคนที่จะรับเงินไว้ด้วย พร้อมยืนยันว่าได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้หมดแล้ว วันนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดเผยทั้งหมด แต่ทยอยจะเปิดเผยวันละนิดวันละหน่อย พร้อมฝากเตือนไว้ว่า ใครทำอะไรไว้ ขอให้ระวังตัวให้ดี