คลิปวิดีโอความยาวเพียง 15 วินาที ซึ่งเรียกยอดเข้าชมจากชาวโซเชียลมีเดียของจีนได้ถึงเกือบ 7 ล้านครั้งนี้ อัปโหลดขึ้นบนแพลตฟอร์มเว่ยปั๋ว ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. 2566 โดยบัญชีผู้ใช้ชื่อว่า ‘ไป๋ซิ่งกวานจู้’ (百姓关注) ในคลิปจะเห็นภาพของชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งระบุชื่อในภายหลังว่าคือนายหวง คุกเข่าอยู่หน้ารถสีขาวคันหนึ่ง กำลังจุดไฟเผากระดาษเงินกระดาษทองตามธรรมเนียมชาวจีน 

หวง ไม่เพียงนั่งคุกเข่า แต่ต่อมาเขายังก้มลงคำนับอยู่หน้ารถหลายครั้ง เพื่อเป็นการให้เกียรติและกล่าวอำลารถคันดังกล่าว ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนไปใช้รถคันใหม่ ภรรยาของ หวง เป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า ถ่ายไว้ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา

คำบรรยายของคลิปวิดีโอดังกล่าวระบุว่า การกระทำในคลิป เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมเอ่ยคำลาของ หวง และครอบครัว ต่อรถยนต์สีขาวในคลิป ซึ่งพวกเขาใช้งานมานานถึง 8 ปี หวง และภรรยาเล่าว่า พวกเขาซื้อรถคันนี้ให้คนในครอบครัวได้ใช้ในช่วงที่ยังต้องดิ้นรนเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว มันเป็นรถคันแรกของพวกเขา และมีส่วนช่วยเหลือครอบครัวในหลายด้าน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

หวง กล่าวว่า เขาและครอบครัวรักรถคันนี้มาก พร้อมกับกล่าวขอบคุณรถอย่างสุดซึ้ง

ชาวเว่ยปั๋วที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าวถึง 6.99 ล้านครั้ง ต่างแสดงความเห็นไปในทางชื่นชมนายหวง บางรายก็กล่าวชมว่า เขาเป็นผู้ที่กตัญญูรู้คุณ ขณะที่บางรายก็ร่วมแบ่งปันประสบการณ์รถเก่าสุดรักของพวกเขา 

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Weibo /@百姓关注