เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสารตัวยาไซยาไนด์ ในวัตถุพยานคดี นางสรารัตน์ หรือ แอม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ด้วยการวางยาสลบไซยาไนด์ หลังพบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย โดยเพจ “Weerachai Phutdhawong” ของ อาจารย์อ๊อด พบว่ามีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องตลอดคืน เนื่องจากมีหลักฐานทางคดีให้ตรวจพิสูจน์ร่วม 400 รายการ

เจอหลักฐานเด็ด! ‘อ.อ๊อด’ พบสารไซยาไนด์คอนโซลหน้ารถ ‘แอม’ โยงฆาตกรต่อเนื่อง

โดยกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “คุณแอม มีความรู้ด้านเคมีอย่างดี ล่าสุดพัสดุที่สั่งซื้อสารเคมี ตรวจสอบแล้วเป็น Sodium thiosulfate ใครอยากรู้ว่าสารเคมีตัวนี้คืออะไรอ่านลิงก์นี้ https://www.rama.mahidol.ac.th/…/ant…/sodium_thiosulfate

โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่างๆ นานา โดยสรุปเป็นยาถอนพิษ หรือต้านพิษไซยาไนด์ ทำให้คิดว่า อาจสั่งมาเพื่อไว้ใช้กันความผิดพลาดหากตัวเองเผลอได้รับพิษเสียเอง เป็นส่วนใหญ่

กระทั่งล่าสุดมีการโพสต์ข้อความระบุว่า “รถ civic สีดำที่ swap แล้วตรวจเจอไซยาไนด์ ด้วยเทคนิค Ion chromatography เป็นรถรอง ผกก. ที่ใช้ร่วมกันกับแอม” ทำเอาแฟนเพจวิจารณ์กันไปต่างๆ นานา อย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “Weerachai Phutdhawong”