เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ร.ต.ท.รัชพล เสนีวศ์ ณ อยุธยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนคู่ขนานสาย 7 ตอน 5 ขาเข้าพัทยา หลักกี่โลเมตร 109-700 หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากยืนมุงดูเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุ ใกล้กันพบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า โนวา แดช ทะเบียน กรษ 700 ชลบุรี สภาพแต่งซิ่งเสียหายพังยับเยิน โดยมีคนขี่เป็นชายวัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยปั๊มหัวใจก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ห่างออกไปพบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ เลขทะเบียนหัวลาก 71-9187 สระบุรี เลขท้ายลาก 71-9131 สระบุรี ด้านท้ายบรรทุกถูก จยย. ชนได้รับความเสียหาย

สอบถามนายสมหมาย จงรักษ์ อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุก 18 ล้อ เล่าว่า ตนได้ขับบรรทุกมาเลนกลาง โดยผ่านมาเห็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก จอดรถ จยย. อยู่ริมไหล่ทางไม่ต่ำกว่า 30 คัน ตนก็ไม่ได้สนใจ จึงขับมาตามปกติ จากนั้นกำลังจะเลี้ยวเข้าเลนซ้าย จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงท่อรถ จยย. ดังสนั่น ก่อนที่รถ จยย. ดังกล่าวจะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกตนอย่างแรง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นมักชอบรวมตัวกัน มาแข่งรถในถนนที่เกิดเหตุ เพราะถนนเส้นดังกล่าวเป็นทางตรง มักจะได้ยินเสียงท่อรถดังอยู่ตลอด โดยตำรวจมาไล่ก็พากันขี่หนีไปแอบ เมื่อตำรวจไปก็ออกมาแข่งรถกัน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ช่วยจับกลุ่มเด็กแว้นไปลงโทษอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้มาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำซากรถ จยย. ไปเก็บรักษา พร้อมทั้งตรวจสอบว่า รถถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ นอกจากนี้จะได้นำตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อสาเหตุในครั้งต่อไป.