เมื่อวันที่ 28 เม.ย. หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบหาสารพิษภายในรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กต 9532 นครปฐม ของ นางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาพรณ์ ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ก็ได้ให้ข้อมูลผ่านโทรศัพท์ว่า จากการส่งสารที่ตรวจพบจากรถของผู้ต้องหา ไปพิสูจน์ให้ห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดย อาจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันพบสารไซยาไนด์ ที่บริเวณคอนโซลหน้ารถฝั่งคนขับในรถยนต์ของแอม

ในส่วนรถยนต์ของแอมนั้น ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถยนต์คันนี้ได้ถูกยกเลิกทะเบียนไปแล้ว จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้รถยนต์คันนี้มาจากการซื้อขายผ่านไฟแนนซ์ ในส่วนประเด็นอื่นๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของคณะทำงาน ในส่วนการตั้งข้อหา และการออกหมายจับนั้น ในขณะนี้อยู่ระหว่างที่คณะทำงานของตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ร่วมกับคณะทำงานตำรวจภูธรภาค 7 กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลอยู่ ในชั้นนี้ขอเป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวน

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลต่างๆ นั้น ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 260/2566 ลงวันที่ 26 เม.ย. 66 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้คณะกรรมการฯ ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดของแห่งพฤติการณ์ และเพื่อให้คณะกรรมการฯ ได้ทำงานอย่างรวดเร็ว บริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 261/2566 ลงวันที่ 26 เม.ย. 66 เรื่องให้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาพรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 66 เป็นต้นไป

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดราชบุรีที่ 326/2566 ลงวันที่ 27 เม.ย. 66 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 9 หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จว.ราชบุรี ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นสถานที่ที่ น.ส.ปวีณา ป้องลม ได้มาซื้อยาที่สถานที่ดังกล่าว และมี น.ส.พิชญากร หรือ ปู วังป่า เป็นคนส่งมอบให้ ในการตรวจค้นครั้งนี้ มี 1.นางสาวพิชญากร วังป่า 2.นางเบญจา อัคฆกาญจนสุภา เป็นผู้นำตรวจค้น

จากการค้นสถานที่ดังกล่าว พบว่าไม่ใช่ร้านขายยา แต่นางเบญจา อัคฆกาญจนสุภา ได้มีใบประกอบโรคศิลป์นวดแผนไทย และเภสัชกรรมไทย การผดุงครรภ์ไทย และด้านเวชกรรมไทย และใบประกอบวิชาชีพพยาบาล และการผดุงครรภ์โรงพยาบาลมะการักษ์ จังหวัดกาญจนบุรี

ผลการตรวจค้นพบยาชนิดแคปซูล และสมุนไพรที่เป็นผงและที่เป็นไม้เล็กๆ อยู่จำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันตรวจเก็บตัวอย่าง เพื่อทำการส่งตรวจพิสูจน์ต่อไปแล้ว

ในส่วนคำให้การของพี่สาวทั้ง 2 คน ยังยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองว่า ไม่รู้เห็นในการกระทำความผิดของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะทำงาน ซึ่งจะได้เร่งทำการสืบสวนสอบหาความจริงต่อไป.