เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ร.ต.อ.อดิศร หยีสัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เหนือคลอง รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 273 หมู่ 7 บ้านควนเกาะจันทร์ ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.เหนือคลอง ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ ชุดสืบสวน สภ.เหนือคลอง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กระบี่ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง

ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.เหนือคลอง ไปก่อนหน้านี้ และเสียชีวิตในเวลา ทราบชื่อคือนายอำนวย ทองทิพย์ อายุ 48 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณกลางอก ทะลุใต้รักแร้ขวา ส่วนบริเวณหน้าบ้าน มีเปลสำหรับผูกนอนเล่น และพบกระสุนปืนลูกปรายตกอยู่ นอกจากนี้ ที่พื้นและถนนหน้าบ้าน พบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนคนก่อเหตุ ทราบว่าเป็นเพื่อนบ้านอยู่ตรงข้ามกัน หลังก่อเหตุขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ 8091 กระบี่ หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน ทางตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวน สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องที่มือปืนไม่พอใจ ที่คนตายเปิดเพลงเสียงดังรบกวนผู้ก่อเหตุ ช่วงที่คนตายกำลังนอนเล่นอยู่หน้าบ้านและเปิดเพลงเสียงดัง ทราบว่าคนก่อเหตุน่าจะเดินมาพูดต่อว่า ก่อนจะใช้อาวุธปืนลูกซองยาวจ่อยิงใส่ 1 นัด ส่วนคนตาย พยายามวิ่งหนีไปทางหน้าบ้าน ก่อนจะไปล้มลง หลังก่อเหตุมือปืนได้วิ่งกลับไปที่บ้าน ก่อนขับรถกระบะหลบหนีออกไป

ขณะที่ น.ส.สุจิตรา แก้วทิพย์ อายุ 40 ปี ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา สามีกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันหรือขัดแย้งกันมาก่อน ส่วนสาเหตุที่ว่า สามีเปิดเพลงเสียงดัง ก็น่าจะมาบอกเพื่อให้ลดเสียงได้ เพราะว่าบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน หากที่ผ่านมาเปิดเพลงเสียงดังรบกวนผู้ก่อเหตุ ก็น่าจะมาบอกกล่าวกันก่อน ตนคิดว่าผู้ก่อเหตุกระทำเกินกว่าเหตุ เอาปืนมายิงใส่ขณะสามีนอนอยู่ในเปล พร้อมปิดเพลง ตนจะไม่ให้อภัยอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุไม่สมควรให้อภัย

กรณีได้มีคนร้าย ควงปืนลูกซอง จ่อยิงนายอำนวย ทองทิพย์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 273 หมู่ 7 บ้านควนเกาะจันทร์ ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง เข้าบริเวณกลางอก ทะลุใต้รักแร้ขวา เสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียงกัน ทราบชื่อนายดำรงค์ ย่องดำ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไปพร้อมของกลางอาวุธปืนซองยาว

ล่าสุดทาง พ.ต.อ.อภิชาติ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สามารถจับกุมมือปืน คือ นายดำรงค์ ย่องดำ อายุ 46 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุ หลังจับกุมได้พร้อมของกลางอาวุธปืนซองยาวจำนวน 1 กระบอก ก่อนคุมตัวมารสอบสวน ที่ สภ.เหนือคลอง

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ทะเลาะกับผู้ตายเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง ซึ่งเดินไปบอกให้ผู้ตายเบาเสียงเพลง กลับถูกต่อว่า เ_ือกไหร บ้านกู ก็เลยเกิดความโกรธ เดินกลับไปเอาปืนมายิงจนเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” คุมตัวส่งดำเนินคดีตามก็หมายต่อไป.