กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kasira Chechee ได้โพสต์คลิปร้านตัดขนและอาบน้ำสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่ง ที่ตนได้นำสุนัขไซบีเรียนฯ ไปตัดขน และช่างได้ไลฟ์สด ขณะกำลังแปลงขนสุนัข แถมทำการกระชาก ทุบตี เอาเข่ากด ทารุณสารพัด หลังโดนกัดและสุนัขไม่เชื่อฟัง

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “มาเห็นวินเทอร์โดนแบบนี้ทีหลัง จากที่ช่างไลฟ์สด เสียใจที่สุดเลยอ่ะ ทั้งดึงหาง ทุบตีด้วยมือ ด้วยแปรง เอาเข่านั่งทับทั้งขนทั้งหนัง มัดปาก กระชากหัว กระชากขน ยังไม่รวมพูดจาแย่ๆ อีกเยอะ หมาฟังไม่ออก แต่คนฟังออกยังกลัวเลยอ่ะ มีบางช่วงที่อยู่หลังกล้องอีก โกรธ และไม่แนะนำร้านนี้มากจริงๆ”

รับชมคลิป

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากถึงพฤติกรรมอันรุนแรงนี้ มีทั้งคนที่มองว่าพนักงานกระทำการรุนแรงเกินไป ขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากสุนัขไม่เชื่อฟังและไปกัดพนักงานก่อน ขณะที่บางส่วนก็มองว่าหากสุนัขกัดหรืออย่างไร การกระทำดังกล่าวก็ถือเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากเป็นอาชีพที่อยู่กับสัตว์ ควรมีการรับมือที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง

ล่าสุดทางเจ้าของโพสต์ เผยกับทางทีมข่าวว่า “วันนั้นในไลฟ์ ทางร้านมีการโทรฯ หา เพื่อให้ไปรับน้องกลับ แล้วบอกน้องกัดและดุ พร้อมกับบอกให้ไปดูไลฟ์ย้อนหลัง ก็เลยเห็นเป็นการทำรุนแรงกับน้อง พอไปถึงเขาก็เลยต่อว่าเราในฐานะเจ้าของ และก็พูดจาไม่ดี เชิงหาเรื่อง ก็เลยรีบออกจากร้าน ส่วนอาการของสุนัขตอนนี้ปกติดี แต่เบื้องต้นเอาไปตรวจกับคุณหมอที่โรงพยาบาลแล้วในส่วนที่กังวลว่าจะอันตรายกับน้อง ประกอบกับให้คุณหมอดูคลิป”

อย่างไรก็ตาม ทางร้านตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยงที่ปรากฏในคลิป ยังไม่ได้มีการชี้แจงใดๆ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ต้องรอติดตามความคืบหน้า และจะเรียนให้ทราบอีกครั้ง…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Kasira Chechee