เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่ากลัวอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่ต้องใช้รถสาธารณะ หรือแม้กระทั่งผู้โดยสารที่ต้องเดินทางในเวลากลางคืนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งอาจจะเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้

อย่างเรื่องราวของผู้ใช้ Tiktok @toeyly.n ผู้โดยสารสาวได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่โดนแท็กซี่ขู่ฆ่า โดยเธอเล่าว่าวันนั้นต้องเดินทางไปคอนโดฯ เพื่อนย่านปทุมวัน จึงได้ให้ รปภ.ที่คอนโดฯ ของเธอเรียกแท็กซี่ให้ พอมาถึงก็ขนกระเป๋าเดินทางสัมภาระต่างๆ ใส่ท้ายแท็กซี่ปกติ

หลังจากนั้นพอขึ้นแท็กซี่มา คนขับจึงถามผู้โดยสารว่าจะไปไหน ผู้โดยสารจึงตอบว่าจะไป “ไอที สแควร์” ซึ่งคนขับก็มีท่าทีเหมือนไม่พอใจ พร้อมบอกว่า “ไม่อยากไปนอกเมือง อยากขับวนอยู่ในเมือง และปกติก็ไม่กดมิเตอร์ เพราะรับแต่ต่างชาติ” เธอจึงรู้สึกแปลกเลยไลน์คุยกับเพื่อน พร้อมกับถ่ายรูปส่งทะเบียนไปให้เพื่อน

ทันใดนั้นทางด้านคนขับแท็กซี่ก็พูดขึ้นมาว่า “เพิ่งออกมาจากเรือนจำ เคยรับผู้โดยสารแถวนี้มาแล้วอยากพาไปปาดคอ อยากพาไปซอยเปลี่ยว” สร้างความตกใจให้กับผู้โดยสารอย่างมาก แต่เธอบอกว่าไม่อยากแจ้งตำรวจเนื่องจากกลัวว่าสถานการณ์ตรงนั้นอาจเกิดเรื่องไม่คาดคิดได้ จึงใจดีสู้เสือค่อยๆ พูดดีๆ กับคนขับ และขอให้คนขับจอดข้างหน้าเพื่อจะลงและต่อรถคันอื่น แต่ทางคนขับกลับไม่จอดให้ลง สุดท้าย คนขับแท็กซี่ก็พาเธอไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ในสถานการณ์ดังกล่าวเธอยังเผยว่า จาการสังเกตพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่มีอาการแปลกๆ ตาลอยๆ ยิ้มเหินๆ กัดเล็บตัวเองเป็นระยะ และก่อนลงจากรถเธอไม่มีเงินสดก็เลยขอโอนเงิน ซึ่งคนขับแท็กซี่ก็ได้บอกเลขบัญชีปกติ ทำให้เธอมองว่าคนขับยังมีสติอยู่

โดยเธอได้อธิบายในคลิปไว้ว่า “ไม่เคยคิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ เลยอยากออกมาเตือนภัยและแชร์วิธีรับมือกับสถานการณ์นั้นของเตยลี่ให้ฟังค่ะ สุดท้ายคือถ้าใครเจอเรื่องนี้ก็ไม่อยากให้ปล่อยผ่านนะคะ อยากให้ร้องเรียนหรือทำอะไรสักอย่าง เพื่อลดโอกาสที่คนอื่นจะต้องมาเจอเรื่องพวกนี้แบบเราค่ะ มันขวัญเสียจริงๆ เตยนอนไม่หลับไปหลายวัน และกลัวการนั่งรถแท็กซี่กลางคืนด้วย”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @toeyly.n