วันที่ 5 พ.ค. นายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเหนือคลอง ได้เข้าตรวจสอบเหตุและช่วยคนลงไปทำความสะอาดบ่อน้ำตื้น เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 3 บ้านควนต่อ ต.คลองขะเม่า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำตื้น ใส่ท่อซีเมนต์ กว้างประมาณ 1.20 เมตร ลึกประมาณ 7 เมตร พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดู และกำลังช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในบ่อ อีกจำนวน 2 คน ช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว 1 คน สภาพหมดสติ จึงได้นำส่ง รพ.

จากการสอบถามนายองอาจ เหมาะกิจ ผู้ใหญ่หมู่ 3 บ้านควนต่อ ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ทราบว่า เหตุคนลงไปในบ่อ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะนี้สามารถช่วยขึ้นมาได้แล้วทั้งหมด ทราบชื่อ 1.นายอรุณ มามาตย์ ได้รับบาดเจ็บหมดสติ อายุ 43 ปี 2.นายสุเทพ ขาวแดง เสียชีวิต อายุ 36 ปี 3.นายธนกร พันสี เสียชีวิต อายุ 32 ปี โดยทั้ง 3 คน เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.00 น. ทั้ง 3 คน ได้ชวนกันไปคุ้ยขี้เลนที่ทับถมอยู่ในบ่อ ความลึกประมาณ 7 เมตร กว้างประมาณ 1.20 เมตร เป็นบ่อน้ำตื้นที่ชาวบ้านใช้อาบดื่มกินกันในหมู่บ้าน

โดยคนแรกที่ลงไปก็คือนายอรุณ โดยใช้วิธีไต่เชือกลงไป เมื่อลงไปถึงก้อนบ่อ คาดว่าเกิดหายใจไม่ออก เรียกเพื่อนที่ยืนดูอยู่ปากบ่อให้ช่วยเหลือ เมื่อทางนายสุเทพ ได้ยินก็รีบลงไปช่วย ทำการเอาเชือกผูกเอวนายอรุณ ให้เพื่อนที่ยืนรออยู่ด้านบนดึงขึ้นไป หลังจากนั้นนายสุเทพ ก็ได้หมดสติอีก หลังจากนั้นนายธนกร ก็ได้ลงไปช่วยอีก และเกิดเป็นลมหมดสติ ตามไปอีก เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือในละแวกใกล้ และโทรฯ แจ้งกู้ภัย แต่ไม่ทันการ เมื่อกู้ภัยมาถึงลงไปช่วยทั้ง 2 พบว่าหมดสติแล้ว และนำร่างขึ้นมาในสภาพเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย หาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป