เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พ.ต.ท.พันเทพ โอมี สารวัตรตำรวจน้ำเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า วานนี้ (5 พ.ค.) ได้รับการประสานจากศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาอำเภอเกาะพะงัน ว่าพบศพลอยอยู่กลางทะเลระหว่างเกาะสมุยกับเกาะพะงัน โดยศพลอยอยู่บริเวณ อ่าวบ้านใต้ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนำเรือตำรวจน้ำหมายเลข 433 ไปยังจุดเกิดเหตุ และได้รับร่างดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าอยู่ในสภาพตามร่างกายขึ้นอืดบวม ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ถึง 5 วัน

จากการตรวจสอบพบศพดังกล่าว เป็นเพศชายสวมกางเกงในสีขาวตามร่างกายมีรอยสัก พบบริเวณแขนขวาสัก รูปนกลักษณะกำลังบินนอกจากนี้ยังพบสร้อยข้อมือซึ่งเป็นสเตนเลส หน้าอกซ้ายมีรอยสักรูปผีเสื้อสามตัว ด้านหลังก็มีรอยสักรวมถึงบริเวณข้อเท้าซ้ายก็มีรอยสักเช่นกัน สำหรับศพชายดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำไปไว้ยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อให้แพทย์พิสูจน์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

พ.ต.ท.พันเทพ กล่าวว่า กรณีที่พบศพวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจน้ำเกาะสมุย ได้รับแจ้งจากผู้ที่พบเห็นศพลอยอยู่กลางทะเล คาดว่าเป็นผู้หญิงต่างชาติ แต่เมื่อนำเรือออกตรวจสอบเจ้าหน้าที่ไม่พบ และวันนี้กู้ภัยเกาะพะงัน ได้ออกค้นหาและมาพบศพ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นศพผู้ชาย ส่วนสาเหตุการตายคงต้องรอให้แพทย์จากโรงพยาบาลเกาะสมุยพิสูจน์อีกครั้ง ว่า เป็นนักท่องเที่ยวหรือลูกเรือประมง เบื้องต้นขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของเรือทุกประเภท สำรวจลูกเรือของตนเอง ว่าหายไปหรือไม่ หากพบว่าหายตัวไปขอให้ประสานมายังตำรวจน้ำเกาะสมุย