วานนี้วันที่ 7 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในแต่ละเขตจำนวนมาก เรียกได้ว่าบรรยากาศคึกคัก แม้อุณหภูมิจะร้อนทะลุ 40 องศาฯ ก็ตาม

แต่ที่ทำเอาโลกออนไลน์ฮือฮาอย่างมากเห็นจะเป็นผู้ใช้ Tiktok @chaksarn เป็นชาว LGBTQ ชื่อว่า นายจิรวัฒน์ มหาสาร อายุ 36 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ไคซ์ (KICE) ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หน่วยตั้งกลางเขต 1 จ.ขอนแก่น

@chaksarn ส้มรักพ่อนะคะ แล้วพ่อละรักส้มไหม? ???????????????? #เลือกตั้ง66 #เลือกตั้งล่วงหน้า #ส้มรักพ่อนะคะ #ส้ม ♬ เสียงต้นฉบับ – ผู้บ่าวตาก ????????????????น่ะฮ่ะ

งานนี้เจ้าตัวมาในแฟชั่นชุดเรียบง่าย แต่ที่สะพรึงดึงดูดความสนใจสายตาทุกคนเห็นจะเป็นโบยักษ์สีส้ม ที่ผูกไว้บนศีรษะ เดินสับๆ เข้าเขตเลือกตั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของการเลือกตั้งที่หลายคนต้องจดจำ

ทั้งนี้จากการสัมภาษณ์ นายจิรวัฒน์ ได้บอกกับทีมข่าวว่า ที่มีโบสีส้ม เพราะว่าเป็นคนชอบแต่งตัวลงไอจี รักในแฟชั่นความสวยงาม ไม่ได้มีนัยทางการเมืองแต่อย่างใด เหตุผลที่ลงเลือกตั้งล่วงหน้าเพราะไม่สะดวกในการเดินทาง บ้านอยู่มหาสารคาม แต่ทำงานที่ขอนแก่น

ยืนยันว่าไม่มีอะไรเชิงสัญลักษณ์ เป็นความชอบส่วนตัวล้วนๆ และการเลือกตั้งนั้นมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต อยากเลือกอะไรก็เลือก อยากทำอะไรก็ทำ อยากแต่งตัวแบบไหนก็แต่ง เราใส่แล้วยิ้มแย้มแจ่มใส คนรอบข้างก็ยิ้มแย้มแจ่มใสไปด้วย อยากจะเลือกใครก็เลือกตามที่ตัวเองชอบ..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @chaksarn