เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ร.ต.อ.วิทิน คงพันธ์ทะระ รอง สว. (สอบสวน) สภ.มะนัง รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 3 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวน สภ.มะนัง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าต่างหน้าบ้าน และผนังบ้านมีร่องรอยกระสุนปืนพรุนไปทั้งหลัง นอกจากนี้รถกระบะที่จอดอยู่ในโรงรถข้างบ้าน ถูกกระสุนได้รับความเสียหายด้วยเช่นเดียวกัน จากเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชายอายุ 36 ปี คนงานกรีดยางพารา ได้บาดเจ็บเล็กน้อยที่ขา ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลมะนัง ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่เกลื่อนพื้นรวม 17 ปลอก จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ให้การว่า เกิดเหตุเมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ในขณะที่พวกตน คนอื่นๆ รวมทั้งผู้บาดเจ็บ 4 คน กำลังนั่งอยู่ภายในบ้าน ซึ่งตนกับสามีเพิ่งอาบน้ำเสร็จ และกำลังจะแต่งตัว ส่วนสามีตนยังอยู่ในห้องน้ำ ขณะนั้นเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่หน้าบ้านหลายสิบนัด สามีจึงรีบตะโกนขอให้ทุกคนหมอบตัวลงกับพื้นบ้าน จากนั้นมีเสียงกระสุนปืนดังต่อเนื่องรัวๆ หลายสิบนัด จนกระสุนถูกไปนายแดง คนงานรับจ้างตัดยาง เข้าที่น่องได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.