เมื่อวันที่ 24 ก.พ. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ. สนธิกำลังร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา และขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ที่คลินิกเสริมความงามชื่อดังย่านสวนหลวง กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากคลินิกดังกล่าวได้ลักลอบเปิดให้บริการรับฉีดวิตามินผิว, ฟิลเลอร์, โบท็อกซ์ และร้อยไหม โดยใช้แพทย์ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ “นายเอ” แสดงตนเป็นแพทย์ กำลังยืนผสมตัวยา เพื่อเตรียมฉีดเข้าเส้นเลือดให้กับผู้เข้าใช้บริการ แต่หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด เสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช่บริการ จึงทำการจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดเครื่องมือแพทย์ และผลิตภัณฑ์ยาอื่น ๆ ที่เป็นความผิดกว่า 26 รายการ ไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน “นายเอ” ให้การรับสารภาพว่า เรียนจบปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ ก่อนมาทำงานในคลินิกเสริมความงามในตำแหน่งผู้ช่วยพยาบาล จึงสนใจศึกษาวิธีศัลยกรรมเสริมความงาม และเห็นช่องทางหารายได้ จึงเริ่มรับงานโดยแอบอ้างตัวเป็นแพทย์เฉพาะทาง รับฉีดวิตามินผิว, ฟิลเลอร์, โบท็อกซ์ ร้อยไหม นอกสถานที่ในลักษณะหมอกระเป๋า และรับงานรักษาในคลินิกตามนัดหมายกับลูกค้า ทำมาแล้วประมาณ 5 ปี มีรายได้เดือนละ 30,000-40,000 บาท เบื้องต้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวนยังพบอีกว่า “นายเอ” ให้บริการเสริมความงามให้ผู้รับบริการเฉพาะคลินิคดังกล่าวกว่า 120 ราย และยังรับฉีดฟิลเลอร์บริเวณหน้าผาก ซึ่งแพทย์โดยทั่วไปจะไม่รับฉีด เนื่องจากเป็นจุดอันตรายมีเส้นเลือดเชื่อมต่อไปยังจอประสาทตา และสมอง หากแพทย์ไม่มีความชำนาญมากพอ อาจทำให้ตาบอดได้.