เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามบ่อนการพนันให้หมดสิ้น

โดยล่าสุดได้รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำกำลังเข้าจับกุมการลักลอบเล่นพนัน ในบ้านเลขที่ 420 หมู่ 10 ต.บ้านกลับ อ.หนองโดน จ.สระบุรี พื้นที่ สภ.หนองโดน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 37 ราย แบ่งเป็นชาย 11 รายและ หญิง 26 ราย พร้อมของกลาง อุปกรณ์การเล่นการพนันต่างๆ และเงินสด 30,700 บาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบเล่นการพนันกันในบ้านหลังเกิดเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีคนเข้าออกเป็นประจำ จึงจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจนสามารถเข้าไปภายในได้ พบหลักฐานชัดเจน จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมดังกล่าว ก่อนนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมามีรายงานอีกว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1 ดำเนินการตามขั้นตอน โดยให้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.-พ.ต.ท. ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ จนถึง รอง ผกก.สภ.หนองโดน รวม 5 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.ภ.1 ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกองปราบปราม ปฏิเสธที่จะให้ตำรวจท้องที่เข้าร่วมจับกุม จึงเป็นเหตุให้เด้ง 5 เสือ สภ.หนองโดน ดังกล่าว