แซนดี ซิคอร์สกี วัย 70 ปี กำลังรับประทานอาหารเย็นที่ภัตตาคาร “บริดจ์” ในเมืองเวสเตอร์ลีย์ รัฐโรดไอแลนด์ กับ เคน สไตน์แคมป์ แฟนหนุ่มวัย 75 ปีของเธอ เมื่อเจอเรื่องไม่คาดฝัน เพียง 2 วันหลังจากวันคริสต์มาส ในปี 2564

ขณะที่ ซิคอร์สกี รับประทานอาหารในจานของตัวเอง ซึ่งเป็นเมนูหอยนางรมนั้น เธอก็รู้สึกว่าหอยในจานมีรสชาติแปลกไป และเคี้ยวไปโดนบางอย่างแข็ง ๆ 

เมื่อเธอคายสิ่งแปลกปลอมออกมา ก็พบว่า มันไม่ใช่ฟันของเธอที่แตกและหลุดออกมา แต่เป็น “ไข่มุก” ขนาดใหญ่พอสมควร ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้เปลือกหอย

พวกเขาตัดสินใจนำไข่มุกที่ปรากฏขึ้นมาแบบไม่คาดฝันในจานอาหาร ไปทำเป็นหัวแหวนซึ่งใช้เป็นแหวนหมั้นของ ซิคอร์สกี ซึ่งกล่าวว่า เธอแปลกใจที่ทุกวันนี้ยังคงมีคนสังเกตเห็นแหวนของเธอ และเข้ามาทักว่าเคยอ่านข่าวเกี่ยวกับแหวนวงนี้

พวกเขาหมั้นหมายกันเกือบ 3 ปี ก็ประกาศว่าจะเข้าพิธีแต่งงานกันในเดือนเมษายน 2567

แม้ทั้งคู่จะจัดเพียงพิธีเล็ก ๆ ที่มีแต่ญาติและเพื่อนสนิท และตั้งใจจะจัดงาน โดยชูเรื่องแหวนไข่มุกที่ทำให้พวกเขากลายเป็นคนดังในช่วงที่มีข่าวออกไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนให้เป็นจุดเด่น เช่น เจ้าสาวตัดสินใจที่จะสวมต่างหูไข่มุกเพื่อให้เข้ากับแหวน, เค้กแต่งงานตกแต่งลวดลายเลียนแบบไข่มุก, เพื่อนเจ้าสวมรองเท้าที่ประดับด้วยไข่มุก

ซิคอร์สกีและแฟนหนุ่มของเธอ

หลังจากที่พิธีแต่งงานเสร็จสิ้นแล้ว คู่แต่งงานวัยดึก ก็จะบินไปฮันนีมูนกันที่ยุโรปเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ตามแผนการที่วางไว้

ที่มาและเครดิตภาพ : nypost.com, usatoday.com