กรณี ชายหนุ่มควงปืนบุกโรงพยาบาลดัง ย่านโชคชัย 4 กรุงเทพฯ เพื่อตามง้อขอคืนดีกับอดีตภรรยาที่เป็นหมอ กำลังตรวจคนไข้อยู่แต่ไม่สำเร็จ ก่อนคว้าปืนจ่อยิงหน้าอกตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดในห้องตรวจของโรงพยาบาลดังกล่าว เมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! อดีตสามีหมอรพ.ดัง ตามง้อเมียไม่สำเร็จ คว้าปืนยิงตัวเองคาห้องทำงานอดีตเมีย

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน (25 มี.ค.) พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนออกมาเปิดเผยว่า จากการสอบสวนแพทย์หญิงอดีตภรรยาผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตสามีเก่าที่แต่งงานกันมาประมาณ 1 ปี และเพิ่งจดทะเบียนหย่าได้ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน ก่อนเกิดเหตุวันนี้ผู้เสียชีวิตเดินทางมาดักรอที่แผนกกุมารเวช เวลา 10.07 น. ส่วนอดีตภรรยาเดินทางเข้ามาในแผนกเวลา 10.11 น.

พล.ต.ต.ธนันท์ธร เผยอีกว่า เมื่อฝ่ายหญิงเห็นฝ่ายชายจึงบอกให้ไปคุยธุระเกี่ยวกับเอกสารภายในห้องตรวจ 4 พูดคุยกันประมาณ 5 นาที ก่อนที่แพทย์หญิงจะเดินเข้าห้องพักของแพทย์ที่อยู่ใกล้กันแล้วปิดประตู จากนั้นไม่นานก็มีเสียงดังขึ้น 1 ครั้ง ด้วยความตกใจจึงรีบเข้ามาดูก่อนจะพบเลือดจำนวนมากออกมาบริเวณหน้าอกซ้ายกับอาวุธปืน ได้เรียกให้พยาบาล เรียกแพทย์ฉุกเฉินเพื่อมากู้ชีพและเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว

พล.ต.ต.ธนันท์ธร เผยอีกว่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างตัวผู้เสียชีวิต ส่วนผู้เสียชีวิตพบมีบาดแผลที่หน้าอกซ้าย ซึ่งคาดว่าเป็นการยิงเข้าที่หน้าอก ทะลุหลัง และทะลุกำแพง โดยมีปลอกกระสุนตกที่ห้องตรวจ 1 ปลอก ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ มีเพียงแต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าฝ่ายชายเดินทางมาถึงโรงพยาบาลมีท่าทีปกติ ไม่มีท่าทีของการจะมาก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งในกล้องจะเห็นเจ้าหน้าที่ทำงาน 1 คน สะดุ้งตอนเวลา 10.17 น. จึงคาดว่าก่อเหตุในเวลานั้น สำหรับตัวผู้ก่อเหตุตรวจสอบข้อมูลพบว่า ประกอบอาชีพเป็นนักลงทุนอิสระ เป็นนักเทรดหุ้น จบปริญญาโทจากต่างประเทศ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยาน และรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป