เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พ.ต.ต.ชัยกฤต เตารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 76/5 หมู่ 6 ซอยหนองหิน-เนินเสาธง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ระยอง และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล

ที่เกิดเหตุพบศพ นายอานุภาพ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ทำงานอยู่โรงงานผลิตล้อยางแห่งหนึ่ง จ.ระยอง เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน นั่งอยู่ฝั่งคนขับ สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด โดยมีอาวุธปืนขนาด .380 ตกอยู่ข้างมือ และมีปลอกกระสุนตกอยู่ข้างประตูรถ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ มารดาของผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงพบศพลูกชาย ก็ถึงกับช็อกจนพูดไม่ออก และเสียใจต่อการจากไปของลูกชาย

จากการสอบสวนเพื่อนของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต นายอานุภาพ ได้โทรศัพท์มาหาตนเอง บอกว่าได้ยิง นางรัตติยา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ภรรยา เสียชีวิตแล้ว ที่บ้านพักเลขที่ 517 หมู่ 3 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ตนเองถึงกับตกใจไม่เชื่อว่าทำจริง แต่นายอานุภาพ พูดต่อว่า เรื่องจริง จึงถามไปว่าแล้วเสียชีวิตไหม นายอานุภาพ ตอบว่า ตายเพราะจ่อยิงเข้าขมับ ก่อนยิงบอกขอโทษ เพราะนอนหลับอยู่ จึงพยายามบอกให้มอบตัว เพราะยังมีแม่และมีลูกที่ต้องดูแล แล้วก็วางหูไป ที่ผ่านมาก็จะปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องหึงหวงตลอด จึงบอกให้ใจเย็นค่อย ๆ คิด อย่าใจร้อน แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุขึ้นจนได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 517 หมู่ 3 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ตามคำกล่าวอ้างของเพื่อนนายอานุภาพ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นางรัตติยา ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะเสียขีวิตจมกองเลือดบนที่นอน พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก จึงนำศพส่งศพชันสูตรที่ รพ.ระยอง

ด้านพี่สาวของ นางรัตติยา ผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนพบศพ นายอานุภาพ ได้โทรฯ บอกแม่ว่าได้ก่อเหตุยิงนางรัตติยาตายแล้ว ศพอยู่ในบ้าน จึงรีบมาตรวจสอบพบว่าน้องสาวเสียขีวิตแล้ว สำหรับน้องสาวอยู่กินกับ นายอานุภาพ สามีมา 5 ปีแล้ว โดยน้องสาวมีลูกติด 2 คน ปัจจุบันทำงานเสิร์ฟอาหารอยู่ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ผ่านมามักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ถึงขั้นเอาปืนจ่อศีรษะกันมาแล้ว โดยนายอานุภาพมักจะระแวงและหึงหวง น.ส.รัตติยา มาก ทะเลาะกันบ่อยครั้งก็เรื่องระแวงว่าจะปันใจไปให้ชายอื่น ทั้งที่น้องสาวไม่เคยนอกลู่นอกทางเลย เสียใจมาก ที่น้องสาวต้องมาจบชีวิตจากอารมณ์ชั่ววูบของฝ่ายชาย สงสารก็แต่ลูกทั้ง 2 คนของนางรัตติยา ที่ไม่รู้จะอยู่อย่างไรต่อไป.