เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ บก.ปอท. ร.ต.ท.(หญิง) เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย เดินทางมาพร้อม น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ (แอดมินเพจเชียร์ลุง) แกนนำภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ฯ เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ตามนัดหมายให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยคู่กรณี อายุ 19 ปี รายหนึ่งจากจำนวน 50 ราย ที่เข้าไป “ทัวร์ลง” ร่วมกันแสดงความเห็นในเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “Reawadee Srithoa” ลักษณะบูลลี่ โจมตีดูถูกด้อยค่า ที่โพสต์เตือนสตินักกีฬาที่ชาติไทยรุ่นน้อง ว่า “สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ประสบความสำเร็จก็คือ เราต้องรู้หน้าที่” เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ก่อนที่ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ฯ จะรวมผู้เสียหาย 4 ราย ประกอบด้วย 1.เจนนิเฟอร์ คิ้ม 2.เรวดี ศรีท้าว 3.กัสเบล อดีตดาราช่อง 7 และ 4.เยาวชน 15 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.พชร แสนชัยสกุลกิจ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

จากการเข้าไกล่เกลี่ยครั้งนี้ ภายหลัง บก.ปอท. ได้ตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กที่เข้ามาบูลลี่เรวดีแล้ว พบว่ามีเยาวชนร่วมกันเข้ามาแสดงความเห็นในลักษณะหมิ่นประมาทซึ่งหน้าและโดยการโฆษณา จึงได้ออกหมายเรียกมาพบในวันนี้ทั้ง 3 ราย แต่ถึงเวลาพบว่ามาตามหมายเรียกเพียงรายเดียวเป็นหนุ่มอายุ 19 ปี ชาวศรีสะเกษ และเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมมหาวิทยาลัยที่กำลังศึกษาอยู่ ได้ออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวน

โดยนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี รายนี้เดินทางมาพร้อมคุณยายวัย 70 ปี จาก จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้ปกครอง หลังเข้าพบพนักงานสอบสวนนานกว่า 2 ชม. โดยทางด้าน ร.ต.ท.(หญิง) เรวดี ยินยอมยกโทษให้ พร้อมอบรมตักเตือนสั่งสอนในฐานะอดีตนักกีฬาทีมชาติ ว่า “ตนเชื่อมั่นเสมอว่าคนที่เล่นกีฬาจะมีความฉลาดไม่ว่าจะด้านอารมณ์หรือสติปัญญามากกว่าคนอื่น จะใช้วิธีวิเคราะห์ เล่นวอลเลย์บอลต้องวิเคราะห์ลูกจะมาทางไหน รับอย่างไร ดังนั้นเราจะต้องฉลาด คนโง่จะเล่นกีฬาไม่ได้ ดังนั้นคุณจะต้องคิดวิเคราะห์ให้ได้ว่าใครจะโพสต์อะไรดี ไม่ดี ใช้ศักยภาพในการที่เราเป็นนักกีฬาอย่าให้ใครมาว่าเรา อย่างที่เขียน โง่แล้วอวดฉลาด เชื่อเสมอว่าคนเป็นนักกีฬาไม่โง่” นอกจากนั้นทางนายเอ ยังรับปากว่าจะโพสต์ข้อความพระราชกรณียกิจของรัชกาลที่ 9 ทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.-6 พ.ย. 64 วันละ 1 โพสต์เป็นการขอโทษ

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้ลงบันทึกประจำวัน และเร่งออกหมายเรียกเยาวชนอีก 2 ราย เป็นครั้งที่สอง มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.