ถือเป็นอีก 1 วันสำคัญที่ทุกคนต่างตั้งตารอคอยและให้ความสนใจเป็นอย่างมากที่จะต้องรักษาสิทธิรักษาเสียงของตัวเอง สำหรับการเลือกตั้ง ปี 2566 โดยเฉพาะกลุ่มนักแสดงจากช่อง 3 ไม่พลาดยกทัพออกมาใช้สิทธิกันทุกคนตั้งแต่เช้า เริ่มกันที่พระเอกหนุ่ม หลุยส์ สก๊อต มารอใช้สิทธิเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 07.40 น. ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง 08.00 น. ที่เขตคันนายาว หน่วยเลือกตั้งเสรีไทยซอย 69 หน่วยเลือกตั้งที่ 25 เขต 15 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว โดยหลุยส์เตรียมความพร้อมเพื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทำการบ้านเรื่องนโยบายของพรรคต่างๆ แล้วเลือกคนที่ถูกใจ และพรรคที่ใช่ อยากเห็นการแก้ปัญหาและการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาประเทศไปข้างหน้า โดยเฉพาะเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมเชิญชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิใช้เสียงของตัวเอง เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคน อนาคตลูกหลาน และประเทศชาติ


ขณะที่เวลา 09.00 น. นางเอกสาว มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ก็ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 64 เขตดินแดง โดยมิ้นต์ บอกว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ และได้ทำการบ้านเรื่องของบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบมาอย่างดี และตรวจรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาจากบ้าน และมาเช็กอีกทีที่หน้าคูหาก่อนเลือกตั้ง โดยบอกว่าอยากได้คนที่ทำจริงตามนโยบายที่พูดเอาไว้ และอยากให้นายกช่วยแก้ปัญหาเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชน เรื่องของมลพิษทางอากาศ รถติด ความเดือดร้อนต่างๆ รวมไปถึงเรื่องเศรษฐกิจและการศึกษา”

ทางด้าน แต้ว ณฐพร ออกมาใช้สิทธิเช่นเดียวกันที่ เขตเลือกตั้ง 12 เขตบางเขน หน่วยเลือกตั้ง 45 สถานที่โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน (ถนนวัชรพล) ด้าน แอน ทองประสม รีบพุ่งไปใช้สิทธิที่เขตเลือกตั้งที่ 16 บริเวณลานหน้าหมู่บ้านปัญญา ซอยพัฒนาการ 30 โดยอยู่ลำดับการเลือกตั้งเลขที่ 749 หลังจากเลือกเข้าคูหาเรียบร้อย เจ้าตัวก็บอกว่า “ตั้งใจออกมาเลือกตั้งในทุกๆ ครั้งอยู่แล้วในครั้งนี้เตรียมตัวมาค่อนข้างพร้อม เพราะมีรายละเอียดการให้ความรู้การเลือกตั้ง ที่ประชาสัมพันธ์ออกมาค่อนข้างเยอะ” ถามว่าอยากได้รัฐบาลแบบไหน? “ส่วนตัวมองว่า ไม่ว่าจะเป็นใครมาเป็นรัฐบาล หรือนายกรัฐมนตรีก็อยากให้ทำเพื่อประเทศไทยแบบจริงๆ จังๆ และที่อยากให้แก้ไขแบบเร่งด่วน มีอยู่ 2 เรื่อง ระบบการศึกษา กับเศรษฐกิจ จึงอยากเชิญชวนทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในครั้งนี้”

สำหรับสาว เต้ย จรินทร์พร ก็เดินทางมาใช้สิทธิเหมือนกัน เขตหัวหมาก หน่วยเลือกตั้งที่ 72 บริเวณลานจอดรถหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น ซอยราคำแหง 40 เช่นเดียวกับพระเอกหนุ่ม เกรท วรินทร ได้ออกไปใช้สิทธิที่ เขตเลือกตั้งที่ 7 หน่วยเลือกตั้งที่ 34 เขตบางซื่อ สถานที่เต็นท์ลานจอดรถเดอะแพชชั่น สนุกเกอร์คลับ ซอยรัชดาภิเษก 66 ขณะที่ แมท-ภีรนีย์ คงไทย ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่เต็นท์บริเวณลานจอดรถประถม โรงเรียนสาธิตพัฒนา เขตคลองสามวา เขตเลือกตั้งที่ 16 หน่วย 53 พร้อมเผยว่า เตรียมตัวมาเลือกตั้งโดยศึกษานโยบายของพรรคมาเป็นอย่างดี และอยากให้ประเทศพัฒนาเรื่องการศึกษา สิ่งที่อยากให้แก้ไขคือเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน และอยากให้สนับสนุนเกษตรกรเพิ่มมากขึ้น พร้อมกับเชิญชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และติดตามผลการนับคะแนนผ่านทางหน้าจอช่อง 3 นอกจากนั้นกลุ่มนักแสดง ช่อง 3 อาทิ ริว วชิรวิชญ์, มิ้นท์ รัญชน์รวี, ซีน ภัสธรากรณ์, แก๊ป จักริน, ลิซ่า อลิซา, จูเนียร์ กาจบัณฑิต, แจ๊ค จักรพันธ์ ฯลฯ และอีกหลายคนก็ไม่พลาดออกใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้เช่นกัน