เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ศาลอาญามีนบุรี พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรี 1 โจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จำเลย ต่อศาล

ความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 พ.ร.บ.รถยนตร์ พ.ศ.2522 ภายหลังจำเลยให้การรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวน ตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

งามไส้! จับคาด่าน ‘ว่าที่สส.ก้าวไกล’ เมาแล้วขับ เผยตอนแรกไม่ยอมเป่า

โดยคำฟ้องโจทก์ขอให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของจำเลยไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของจำเลยด้วย

ชั้นพิจารณา จำเลยแถลงไม่ต้องการทนายความ พร้อมกับให้การรับสารภาพตามฟ้อง

ศาลอาญามีนบุรี จึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือนและปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) มีกำหนด 2 ปี และให้คุมประพฤติจำเลยโดยไปรายงานตัว ต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 4 เดือน ภายในเวลา 1 ปี กับให้จำเลยทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณะประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยเห็นสมควร เป็นเวลา 12 ชั่วโมงด้วย และมีคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถของจำเลย เป็นเวลา 6 เดือน หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้ดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29, 30