เรียกได้ว่าในตอนนี้ประเทศไทยคงไม่มีใครฮอตและฮิตไปกว่า “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทยแล้ว เพราะทุกสายตาจับจ้องไปที่เขา หลังจาก “พรรคก้าวไกล” พลิกล็อกถล่มทลายทุกโพลด้วยการเป็นพรรคอันดับ 1 และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จนชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ รวมทั้งสังคมไทยต่างพากันให้ความสนใจในตัว ทิม พิธา และพากันพูดถึง และแชร์เรื่องราวในอดีตว่าที่นายกรัฐมนตรีเป็นจำนวนมากนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ใจเย็นๆ สาวๆ รักน่ะรักได้ แต่ไม่ต้องไปหึงหวงเขา เลือกเขามาเป็นนายกฯ ไม่ได้เลือกมาเป็นผัว รู้ว่าเขาหล่อมาก แต่เราต้องมีสตินะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นแบบติดตลกกันอย่างหลากหลาย อาทิ สงสัยจะกลายเป็นศัตรูหัวใจหมายเลข 1 ไปแล้ว, 5555 ก็ส้มๆ รักพ่อน่ะค่ะ, สติไม่ค่อยมีแล้ว ณ จุดนี้, ผัวเริ่มบ่นค่ะ วันๆ คุยแต่นายกฯ, สาวๆ ใจละลายว่าที่นายกฯ หล่อขนาดนี้, ยายก็เป็นนะ ขอบอก หวงนายกฯ หนักมาก5555

ขณะที่ ดาราและพิธีกรคนดังอย่าง “บุ๋ม ปนัดดา” ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า “เป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงและลูกเด็กเล็กแดงจะหันมาดูข่าวการเมืองกันมากขึ้น”..