จากกรณีนักข่าวสาวไทยลูกครึ่งไต้หวัน แอบอ้างบิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกรับเงิน 33 ล้านบาท จาก น.ส.นวพร ภาเกียรติสกุล อายุ 53 ปี เครือข่าย “นวพร” อุ้มบุญโยงแก๊งชาวจีน โดยอ้างว่าสามารถล้มคดีได้ เพราะทำงานใกล้ชิด​และสนิทกับบิ๊กโจ๊ก แต่ผู้ต้องหายอมจ่ายไป 14 ล้านบาท กระทั่งวานนี้ (26 พ.ค.) ถูกชุดเฉพาะกิจ ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และปฎิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน เบื้องต้นอนุญาตให้ประกันตัวไปจำนวนเงิน 3.5 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! บุกจับ ‘นักข่าวสาว’ อ้างชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เรียก 33 ล้าน แก๊ง ‘นวพร’ อุ้มบุญชาวจีน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนักข่าวสาวที่ถูกจับกุมนั้น เป็นที่รู้จักกันในนามว่า จีจี้ โดยเข้ามาเป็นผู้ทำหน้าที่ล่ามแปลภาษาให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.66 ที่สโมสรตำรวจ ซึ่งมีการแถลงข่าวคดีแก๊งคนจีนอุ้มฆ่าทิ้งศพในป่า พื้นที่ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี โดย จีจี้ สวมชุดเดรสสีขาวลายจุดสีดำมาในฐานะสื่อมวลชนสังกัดหนึ่งของจีน และเป็นล่ามแปลภาษาให้ เนื่องจากว่า คดีดังกล่าว มีสื่อจากประเทศจีน มาร่วมติดตามทำข่าว จึงต้องหาล่ามมาช่วยถามคำถามและแปลภาษาให้กับรอง ผบ.ตร. กระทั่งอาศัยจังหวะจากการทำหน้าที่ และมีความสนิทกับบิ๊กโจ๊ก จึงเห็นช่องทางในการนำไปแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เรีบกรับเงินจาก น.ส.นวพร ซึ่งนำมาสู่การจับกุมตัวในที่สุด

ทั้งนี้สำหรับ จีจี้ นั้น นอกจากจะเป็นนักข่าวสาวสวย และทำหน้าที่เป็นล่ามแล้วนั้น เมื่อตรวจสอบประวัติของจีจี้ ยังพบว่า มีสัญชาติไทย แต่มีเชื้อชาติจีน ด้วย.