เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ต.หญิง ภิษัชกร เลิศวิลัย สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปทส. นำกำลังจับกุม นายนัฐวิทย์ หรือ ไผ่ ขุมทอง อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พร้อมของกลางอาวุธปืนเถื่อน 2 กระบอก และเครื่องกระสุน 40 นัด โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงระหว่างปี 2562-2563 นายนัฐวิทย์ ได้ประกอบอาชีพโต๊ดเถื่อน หรือ เจ้ามือรับพนันม้าแข่ง อยู่ที่สนามม้านางเลิ้ง และมีพฤติการณ์รับจำนำอาวุธปืนจากนักพนันและบุคคลทั่วไป ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันนายนัฐวิทย์ หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และยังคงรับจำนำอาวุธปืนเช่นเดิม จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางอาวุธปืนดังกล่าว

จากการสอบสวน นายนัฐวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า รับจำนำปืนจริง โดยปืนเถื่อนจะรับจำนำอยู่ที่ 1,500-4,000 บาท ส่วนปืนมีทะเบียนประมาณ 30,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพ เนื่องจากการเข้าจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พบนายนัฐวิทย์ ครอบครองปืนเถื่อน 2 กระบอก จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ครอบครองอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน” ก่อนประสาน สน.ปทุมวัน อายัดตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายนัฐวิทย์ เคยถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันม้า (ศปพม.ตร.) และสน.ปทุมวัน จับกุมในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนเข้าไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ขณะนำกำลังเข้าจับกุมกวาดล้างเครือข่ายลักลอบเล่นพนันในสนามม้านางเลิ้ง เมื่อปี 2562 ด้วย.