เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เนื่องในวันนักข่าว 5 มี.ค. ขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและเรื่องส่วนตัว ขอให้ทำหน้าที่อย่างมีคุณธรรมจริยธรรม และมีจรรยาบรรณในการนำเสนอข่าว

ทั้งนี้ สื่อมวลชนถือเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ การสร้างการรับรู้ ความเข้าใจที่ดี และถูกต้องให้กับประชาชนจะทำให้สังคมสามารถก้าวข้ามความขัดแย้ง คืนความสงบสุข ปลอดภัย และยั่งยืน ให้กับคนไทยทั้งประเทศได้

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Anutin Charnvirakul” เนื่องในวันนักข่าว  5  มี.ค. ระบุว่า วันนี้เป็น “วันนักข่าว” หรือ #วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติของไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มี.ค. ของทุกปี ผมขอถือโอกาสนี้ส่งความรัก ความปรารถนาดีและกำลังใจมาให้ พี่น้องนักข่าวและสื่อมวลชนทุกคนกับการทำงานในบริบทปัจจุบันที่มีความท้าทาย ความกดดันเป็นอย่างมาก เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนได้รับข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ 

“ผมขออวยพรให้พี่น้องสื่อมวลชนมีพลังกาย พลังใจกับการทำงานต่อไปอย่างไม่ย่อท้อครับ และขอถือโอกาสนี้ขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ได้มอบให้กับผมมาโดยตลอด ขอให้โชคดีและมีความเจริญก้าวหน้าทุกคนครับ” นายอนุทิน ระบุ