ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่การดิ้นรนหนีการตกชั้น ซึ่งมี 3 ทีมประกอบด้วย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน, “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี และ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ยังต้องลุ้นเอาตัวรอดในลีกสูงสุดต่อไป โดยจะมี 1 ทีมที่รอด ขณะที่อีก 2 ทีมจะต้องร่วงลงไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นนี้

เกมที่กูดิสัน ปาร์ก เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น ดวลกับ บอร์นมัธ โดย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ก่อนแข่งอยู่อันดับ 17 และต้องการชัยชนะเพื่อการันตีการอยู่รอดโดยไม่ต้องสนใจผลของอีก 2 ทีมคู่แข่งลุ้นหนีตาย โดยเกมในครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 57 “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มาได้ประตูที่ต้องการ ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ อับดูลาย ดูกูเร เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 36 แต้มจาก 38 นัด จบเป็นอันดับ 17 รอดพ้นจากการตกชั้นหวุดหวิด

ด้าน เลสเตอร์ ซิตี ซึ่งก่อนแข่งอยู่อันดับ 18 นั้น เปิดรังคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 โดยได้จาก ฮาร์วีย์ บาร์นส์ นาทีที่ 34 และ เวาต์ ฟาส นาทีที่ 62 ขณะที่ทีมเยือนได้จาก ปาโบล ฟอร์นาลส์ นาทีที่ 79 อย่างไรก็ตาม “จิ้งจอกสยาม” มีอันต้องตกชั้นหลังเก็บได้ 34 แต้มจาก 38 นัด จบเป็นอันดับที่ 18

ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนแข่งอาการหนักสุด อยู่อันดับ 19 นั้น เปิดรัง เอลแลนด์ โรด พ่าย ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-4 โดย “ไก่เดือยทอง” ทีมเยือน ได้จาก แฮร์ณี เคน นาทีที่ 2 และ 69 รวมถึง เปโดร ปอร์โร นาทีที่ 47 และ ลูคัส มูรา ในช่วงทดเจ็บ ส่วน “ยูงทอง” เจ้าถิ่นได้จาก แจ๊ค แฮร์ริสัน นาทีที่ 67 ส่งผลให้ ลีดส์ มี 31 แต้มจาก 38 นัด จบเป็นอันดับที่ 19 ตกชั้นไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้า

สรุปผลพรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
อาร์เซนอล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 5-0
แอสตัน วิลลา ชนะ ไบรท์ตัน 2-1
เบรนท์ฟอร์ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0
เชลซี เสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1
คริสตัล พาเลซ เสมอ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-1
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแลม 2-1, เซาแธมป์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 4-4
เอฟเวอร์ตัน ชนะ บอร์นมัธ 1-0
เลสเตอร์ ซิตี ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1
ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-4

เครดิตภาพ : Getty Images