เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์และการเมืองของพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า ตนเอง และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มแคร์ จะออกจากพรรค พท. ว่าไม่จริง ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง อีกทั้งยังร่วมประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคทุกสัปดาห์ รวมถึงประชุมคณะกรรมการสื่อสารการเมืองด้วย ดังนั้น ตนไม่ลาออกอยู่แล้ว เพราะช่วยพรรค พท. มานาน ยืนยันว่าจะอยู่พรรค พท. ไปตลอดแน่นอน แต่ของ นพ.สุรพงษ์ ได้ยินมาว่าท่านอาจจะรับผิดชอบโซเชียลมีเดีย ต้องไปสอบถามนพ.สุรพงษ์อีกครั้ง เพราะขณะนี้ นพ.สุรพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว

“พรรค พท. ต้องการรีแบนด์ ต้องการแนวคิดใหม่ๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ เชื่อว่าผมจะช่วยพรรคได้มากในเรื่องประเด็นทางด้านเศรษฐกิจ แม้กระทั่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็พูดว่าเราแพ้เพราะโซเชียลมีเดียที่เราสู้กับพรรคก้าวไกลไม่ได้ เป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณาตัวเอง”

เมื่อถามว่าทำไมถึงมีข่าวในลักษณะออกมา นายพิชัย กล่าวว่า อาจจะเพราะมีการแย่งชิงตำแหน่งกันหรือไม่ จึงมีการปล่อยข่าวออกมา
ซึ่งไม่เป็นความจริง

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการปล่อยข่าวเป็นคนภายในพรรคหรือไม่ นายพิชัย กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนปล่อยข่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการปรับทัพโซเชียลมีเดียของพรรคให้เข้าถึงคนให้มากขึ้นอย่างไร นายพิชัย กล่าวว่า ตอนนี้เราต้องมาพิจารณาดูว่าปัญหาที่เราแพ้เกิดจากอะไร จริงๆ ก็เคยเตือนตลอดว่าพรรคก้าวไกลกระแสแรง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อกัน หวังว่าพรรคจะปรับให้มีการแข่งกันกับพรรคก้าวไกลได้ในอนาคต.