เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร, พ.ต.ท.อธิบดี เสริมสุข และ พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์ รอง ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1 ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดเป็นของกลาง ยาบ้า 1,180,000 เม็ด, เคตามีน 51 กิโลกรัม, ไอซ์ 37 กิโลกรัม ได้ที่ปากซอยพหลโยธิน 53 ต่อเนื่องลานเช่าจอดรถพื้นที่ แขวอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจงานสายตรวจ 1 และชุดปราบปรามยาเสพติด บก.สปพ. ได้สืบสวนขยายผลผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ย่านบางเขน จนทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ใช้รถตู้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด โดยเช่าลานจอดรถบริเวณภายในซอยพหลโยธิน 53 เพื่ออําพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ภายหลังนำกำลังไปตรวจสอบพบชายต้องสงสัยขี่ จยย.ออกมาจากบริเวณลานเช่าจอดรถภายในซอยดังกล่าว เชื่อว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นผู้ต้องสงสัย

แต่เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นตำรวจ ก็รีบทิ้งจักรยานยนต์ก่อนวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตรวจสอบพบเคตามีน 3 ถุง น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม แขวนอยู่บนจักรยานยนต์ที่ทิ้งไว้ คาดว่าผู้ต้องสงสัยเตรียมนําไปส่งให้กับลูกค้า จากนั้นขยายผลตรวจค้นรถตู้โตโยต้า Hiace ทะเบียน ฮท 9545 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ลานเช่าจอดรถดังกล่าว พบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในรถจำนวนมาก จึงทําการตรวจยึดในทันที

พล.ต.ต.ภานพ กล่าวว่า เครือข่ายยาเสพติดขบวนการนี้ทางชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยมานานกว่า 1 ปี ซึ่งสมาชิกของเครือข่ายดังกล่าว เคยถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้า โดยเครือข่ายนี้จะใช้วิธีเก็บยาเสพติดไว้ทีรถก่อนนำไปจอดที่ลานจอดรถเอกชนเพื่อให้ยากต่อการติดตาม ซึ่งรูปแบบมีความคล้ายคลึงเชื่อมโยงกับกลุ่มของนายเจน ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้าที่อาคารจอดรถห้างแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน อย่างไรก็ตาม ยาเสพติดลอตนี้มีต้นทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งภาคเหนือ ซึ่งจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานที่ ตรวจพบและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อดําเนินการขอหมายจับผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดนี้ต่อไป.