จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เสียหายทั้งหลัง เมื่อเพลิงสงบ พบศพ นางทองถุง จิตรีรัตน์ อายุ 76 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิต พร้อมทองคำกว่า 20 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไฟไหม้บ้านคลอกยายวัย 76 ปีดับคากองเพลิง พร้อมทองคำหนักกว่า 20 บาท

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายสำอาง จิตรีรัตน์ อายุ 85 ปี สามีของ นางทองถุง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะเทือนใจที่สุดในชีวิต ตอนนี้ยังกินอะไรไม่ลง ยังคิดอะไรไม่ออกว่า จะเริ่มต้นทำอะไรก่อน แม้ว่าหลายหน่วยงานจะเข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เดินทางมาดาบ้านของตน

“…อยากบอกยายว่า ให้ไปสบาย ไม่ต้องเป็นห่วงลูกหลาน เพราะยายจะเป็นห่วงลูกหลานมาก ตอนไฟไหม้ ยายได้โยนกระป๋องใส่ทองรูปพรรณหนักประมาณ 20 บาท ลงมาจากบ้าน เพิ่งจะค้นหากันเจอ ยายน่าจะเอาทองรูปพรรณไว้ใต้เตียง พอไฟไหม้จึงรีบโยนทองออกมาก่อน รู้ว่าตัวเองหนีออกมาไม่ได้ เพราะหัวเข่าผ่าตัดมาหลายปีแล้วเดินไม่สะดวก ที่โยนทองออกมาทางหน้าต่าง คงห่วงลูกหลาน…” นายสำอาง กล่าว พร้อมกับหยิบกระป๋องใส่ทองมาให้ดู

สำหรับร่างของ นางทองถุง ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามไชย ต.สนามชัย อ.บางไทร กำหนดพิธีฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. 66 นี้ ซึ่ง นายสำอาง ระบุว่า เนื่องจากลูก ๆ ไม่อยากเห็นร่างของแม่ในสภาพนี้นาน ถ้าช่วงเกิดเหตุตนเองอยู่บ้านต้องช่วยภรรยาได้ อยู่ด้วยกันมา 60 กว่าปี ตั้งแต่เป็นทหา รไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น.