เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.แสงหิรัณย์ แก้วดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลีง จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ อบต.ชุมแสง มีเหตุฆ่ากันตายภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านอุดม ต.ชุมแสง อ.จอมพระ สุรินทร์ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.จอมพระ เจ้าหน้าที่สมาคมอาสากู้ชีพ-กู้ภัยจอมพระ สุรินทร์ หน่วยกู้ภัยจอมพระกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และภายในศูนย์ฯ พบศพ นางสำรวมสุข (สงวนนามสกุล) หรือครูรวม อายุ 45 ปี ชาว อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านอุดม มีบาดแผลถูกของมีคมบาดที่ศีรษะ และตามลำตัวมีรอยเขียวช้ำ ในที่เกิดเหตุยังพบมีดพร้ายาวเกือบเมตรตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรอีกครั้ง

สอบถามพี่เขยผู้ตาย เบื้องต้นเล่าว่า ครูรวม และนายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุ เพิ่งแต่งงานกันมา 2-3 เดือน ซึ่งนายสมศักดิ์ เป็นคนโมโหร้าย และขี้หึง ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน มักมีเรื่องทะเลาะทำร้ายร่างกายครูรวมอยู่ประจำ วันเกิดเหตุนายสมศักดิ์ และนางรวม ก็ทะเลาะและทำร้ายร่างกายกันมาจากบ้านแล้วครั้งหนึ่ง แต่นายสมศักดิ์ ไม่เลิกรา ตามมาชวนทะเลาะที่โรงเรียนจนโรงเรียนเลิก กระทั่งมีคนแจ้งเหตุตอน 18.30 น. ว่าครูรวมเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

พี่สาวครูรวม กล่าวว่า จะไม่ให้อภัยนายสมศักดิ์ ผู้ก่อเหตุเด็ดขาด อยากให้ได้รับกรรม ตายตกไปตามกัน เพราะครูรวม น้องสาวตนเป็นคนดี รักเด็ก และเด็กๆ ก็รักครูรวมกันทุกคน

พ.ต.ท.แสงหิรัณย์ กล่าวว่า วานนี้ (13 มิ.ย.) หลังก่อเหตุ นายสมศักดิ์ ได้หลบหนีกลับบ้านพัก ก่อนพยายามผูกคอหวังปลิดชีพตายตาม แต่ญาติไปพบก่อนจึงช่วยไว้ทัน นำตัวส่งโรงพยาบาลท่าตูม แต่ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว อย่างไรก็ตาม ต้องอายัดตัวไว้ รอฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ก่อนนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไว้ก่อน