ทำเอาสังคมออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปจากงานเสวนา “เป็น อยู่ คือ อย่างเรียบง่ายในโลกที่ซับซ้อน” จัดโดย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และศูนย์การเผยแพร่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่วัดประยุรวงศาวาส เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา

แต่ในงานดังกล่าว กลับปรากฏว่ามีช่วงหนึ่งที่ “กณิกนันต์ ล้อสีทอง รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ” ได้พูดพาดพิงถึงพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่ได้คะแนนเยอะ มีนโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา พร้อมยังกล่าวด้วยว่าว่า “ถ้าสำนักพุทธฯ โดนตัดงบมา พระคุณเจ้าก็อย่าว่านะคะ ถ้าต้องจัดสรรงบให้ท่านน้อยลง” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” อุกกาบาตแห่งพรรคก้าวไกล ได้ออกมาแชร์คลิปดังกล่าว พร้อมระบุว่า “รอง ผอ.สำนักพุทธฯ มีหลักฐานอะไร ถึงได้พูดกับพระสงฆ์ว่า “พรรคการเมืองหนึ่งที่ได้คะแนนเยอะๆ ดูเหมือนจะมีนโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา ถ้าสำนักพุทธฯ ถูกตัดงบประมาณ พระคุณเจ้าก็อย่าว่านะคะ” ถ้าไม่มีหลักฐาน แต่เป็นการพูดตามอคติของตน ก็ควรต้องชี้แจงว่าทำไมถึงพูดเช่นนั้น”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @wirojlak