เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 มิ.ย. เลขท้าย 2 ตัว ได้ออก 30 ซึ่งตรงกับเลขลอตเตอรี่ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ซื้อกับแม่ค้าระหว่างลงพื้นที่ จ.ลำพูน โดยเลขที่ซื้อคือหมายเลข 863630 นอกจากนี้ ยังตรงกับเลขว่าที่นายกฯ คนที่ 30 อีกด้วย

ล่าสุดที่แผงขายลอตเตอรี่ของวัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน  คุณยายฉลวย หรือ คุณยายภัสสร  บุญครอบ อายุ 71 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่แผงขายลอตเตอรี่วัดพระธาตุหริภุญชัย  ที่ได้ขอให้นายพิธา ซื้อลอตเตอรี่ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ อยู่ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย โดยในวันที่คุณพิธา มาจังหวัดลำพูน ตนเองก็อยากพบกับคุณพิธา ซึ่งขณะนั้นได้มีคนมาที่วัดพระธาตุ เพื่อรอพบคุณพิธากันเป็นจำนวนมาก ตนเองจึงได้ถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกกับตนว่า คุณพิธากำลังจะมา แต่จะไปไหว้สักการะเจ้าแม่จามเทวีก่อน ที่จะมาไหว้สักการะองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย

คุณยายฉลวย กล่าวอีกว่า ตนจึงได้นำเอาแผงลอตเตอรี่ของตนพร้อมกับเอาลอตเตอรี่ที่มีเลข 30 ของแม่ค้าคนอื่นไปขายด้วย เพราะเลข 30 เป็นเลขที่ตรงกับนายกคนที่ 30  ขณะที่นำไปขายที่ลานอนุสาวรียเจ้าแม่จามเทวี และเห็นคุณพิธาเดินมา จึงได้นำแผงลอตเตอรี่ไปขายให้กับคุณพิธา โดยคุณพิธาได้เลือกหยิบเอาเลขท้าย 630 ไปจำนวน 2 ใบ  เมื่อเห็นคุณพิธาเลือก30 ตนจึงซื้อตามพิธาบ้าง   16 ใบ และตนเองก็โชคดีที่ถูก 30 ด้วย นอกจากตนแล้วยังมีแม่ค้าแผงลอตเตอรี่ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย ต่างก็ถูกเลข 30 กันคนละ 4-5 ใบรวมๆ กันแล้วก็ถูกกันร่วม 50 ใบ ตนเองนั้นชอบคุณพิธาเป็นอย่างมาก  อยากให้คุณพิธาได้เป็นนายกรัฐมนตรีจังเลย