เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอไวรัลที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า jj.ketsarin ได้เผยเรื่องราวของคุณพ่อของเธอ ที่ยอมเดินทางมาต่างประเทศคนเดียว มาถึงประเทศเยอรมนี เพื่อเดินทางมาหาลูกสาวอันเป็นที่รักด้วยความคิดถึง โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความในคลิปว่า

“ถามอีพ่อ “ทำไมกล้ามาเยอรมนีคนเดียว” เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ปู่ย่าตายายที่ลูกหลานชวนมาเยี่ยมกล้ามาจ้า” พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “อีพ่อคนบ้านๆ ทำไมกล้าเดินทางมาเยอรมนี เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ปู่ย่าตายายกล้ามาเยี่ยมลูกหลานในต่างประเทศ ขอบคุณค่ะ”

โดยคุณพ่อรายนี้ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า “เพราะเราคิดถึงลูก เราก็ต้องกล้ามา มาลองดู ถ้าเราไม่ลองเราก็จะไม่รู้ว่ามันเป็นอย่างไร และที่ตัดสินใจมาก็เพราะคิดถึงลูก คิดถึงหลาน ก็เลยต้องกล้ามา ลองมาก่อน มันไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด มาดูว่าลูกหลานเราเป็นอยู่อย่างไร กินอย่างไร เราจะได้รู้จัก ถ้าเราไม่มาก็ไม่รู้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@jj.ketsarin

อีพ่อคนบ้านๆ ทำไมกล้าเดินทางมาเยอรมัน เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ปู่ย่าตายายกล้ามาเยี่ยมลูกหลานในต่างประเทศ ขอบคุณค่ะ#germany???????? #thailand???????? #อยู่เมืองนอก #เยอรมัน #เยอรมัน #เบอร์ลิน #คนอีสาน #คนอีสานบ้านเฮา #คนขอนแก่นเด้อ

♬ original sound – jj.ketsarin – jj.ketsarin

ขอบคุณคลิป : jj.ketsarin