เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์  ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กทม. พรรคภูมิใจไทย ออกมาซัดรัฐบาลปมแจกเงินหมื่น ทำไม่ได้อย่าดื้อ หยุดสร้างหนี้ให้ประเทศ สร้างภาระให้คนรุ่นลูกรุ่นหลาน เย้ย ที่พูดมาทำอะไรได้บ้าง ว่า “พุทธิพงษ์” เลิกฟุ้งซ่านเรื่องเงินชาวบ้าน ออกไปเดินตลาดบ้างนะพ่อคุณ

ได้เห็นข้อความที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลแล้ว ตนก็รู้สึกสะท้อนใจ เท่าที่ได้ดูก็ไม่มีอะไรใหม่ แต่ที่ทำให้แปลกใจก็คือคิดไม่ถึงว่านายพุทธิพงษ์ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และตนเองก็เคยทำงานในฐานะรัฐบาล ก็น่าจะรู้ดีว่า คำพูดคือนายเรา รัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทย เคยมีนโยบายเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ถ้าไม่ทำตามนโยบายที่เคยให้ไว้กับประชาชน หรือนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา นายพุทธิพงษ์ จะนิ่งเฉยอยู่หรือไม่ ตนเองก็อยากจะรู้ นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ตยังไม่ทันได้เกิด ก็มีเหล่ากูรูออกมาทักท้วง ถากถาง อ้างเป็นหนี้ คิดมาไม่ดี มันทำไม่ได้ ถ้ารัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทยย่อท้อ ไม่ทำตามที่ได้หาเสียงไว้ โดยอ้างเหตุผลสวยหรูจากพวกท่านเหล่านั้น นายพุทธิพงษ์ จะออกมาชื่นชมหรือจะก่นด่า อันนี้ขอตั้งเป็นข้อสังเกต กับคนที่เห็นต่าง รัฐบาลจะคิดจะตัดสินใจทำอะไรก็คงไม่ดีในสายตาของคนเหล่านั้นอยู่แล้ว ส่วนเรื่องกู้มาแจก จะเป็นหนี้ สงสารลูกหลาน สิ่งต่างๆ เหล่านั้นก็เป็นแค่วาทกรรมของฝ่ายการเมืองขั้วตรงข้ามก็เท่านั้น       

นายพร้อมพงศ์  ระบุต่อว่า เหตุผลและความจำเป็นที่รัฐบาลผลักดันนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ท่านนายกฯ เศรษฐา ท่านก็ออกมาอธิบายแล้วว่า นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบายที่รัฐบาลแถลงไว้ต่อรัฐสภา ผ่านมา 7 เดือนรัฐบาลก็ยังไม่สามารถใช้งบประมาณปี 67 เพื่อการลงทุนในโครงการขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ เพื่อกระตุ้นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนได้เลย เหลือเวลาอีก 5 เดือนก็จะสิ้นปีงบประมาณแล้ว ในเมื่องบปี 67 รัฐบาลไม่สามารถทำเมกะโปรเจกต์หรือการลงทุนขนาดกลางได้ทัน โครงการดิจิทัลวอลเล็ตก็คือเมกะโปรเจกต์ที่รัฐบาลจะนำออกมาใช้เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย สร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนโดยตรง

นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตหากนำมาใช้แล้วจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว ก็คงยังไม่สายที่นายพุทธิพงษ์ จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่ใช่โครงการยังไม่เกิด ผลยังไม่ก่อ ท่านก็ทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลองซะแล้ว ตนอยากแนะนำให้นายพุทธิพงษ์ ออกไปสัมผัสประชาชน ออกไปเดินตลาด ลองสอบถามเค้าๆ เหล่านั้นว่าคิดเห็นยังไงกับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตกันบ้าง ตอนนี้เค้าเดือดร้อนไหม ต้องการอะไร ด้วยฐานะอย่างนายพุทธิพงษ์ คงไม่มีสิทธิได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต ตัวท่านเองก็อย่าไปฟุ้งซ่านกับเรื่องเงินของชาวบ้านนักเลย 

การที่นายพุทธิพงษ์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อันนี้ถือเป็นสิทธิทำได้ ตัวผมเองก็ทำอยู่ และทำในฐานะส่วนตัว ถึงแม้จะมีหมวกอีกใบคือที่ปรึกษารองนายกฯ ก็ตาม แต่นายพุทธิพงษ์ เองก็สังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องทำงานร่วมกัน ดูจะผิดมารยาทไปหน่อย อันนี้ผมขอติ ก็ฝากถึงท่านอนุทิน ดูแลลูกพรรคของท่านด้วย ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องทำงานร่วมกันอีก 3 ปีกว่า บรรยากาศการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ ควรรักษาไว้ และไม่ควรเสียไปเพราะใครเพียงไม่กี่คน.