เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.สุกิจ จันทร์แก้ว สว.(สอบสวน) สภ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์บนถนนชมฐีระเวช สายชนแดน-ดงขุย ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 33-34 บ้านกุฏิพระ ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เกิดเพลิงไหม้ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บ จึงประสานไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลท่าข้าม รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบรถเอ็มจี สีบรอนซ์ ทะเบียนเพชรบูรณ์ สภาพพังเสียหาย ชนอยู่กับตู้ควบคุมไฟฟ้าข้างทาง มีไฟลุกไหม้บริเวณหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำดับไฟ ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ไฟกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำจนดับ

ตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไม่ทราบสีและทะเบียน เนื่องจากถูกไฟไหม้ สภาพเป็นเศษเหล็ก ใกล้กันพบศพหญิงสาวใส่กางเกงขายาวสีขาว สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา สภาพหน้ามีแผลเหวอะหวะจนจำใบหน้าไม่ได้ นอนเสียชีวิตติดอยู่ใต้ต้นไม้ ทราบชื่อภายหลัง น.ส.หยาดฟ้า บุญมาก อายุ 19 ปี ชาว อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

สอบถามสาวอายุ 36 ปี เจ้าของรถยนต์เบื้องต้นให้การว่า เป็นครูสอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชนแดน กำลังขับรถกลับบ้านที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ก่อนเกิดเหตุขับรถมาตามถนนเส้นดังกล่าว ใกล้ถึงที่เกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์ผู้ตายขี่อยู่ด้านหน้า จึงเร่งเครื่องเพื่อจะแซง แต่แล้วอยู่ๆ รถจักรยานยนต์เลี้ยวขวาตัดหน้า ตนจึงหักหลบแต่ไม่ทัน ชนเข้าอย่างจัง รถเสียหลักตกลงไปข้างทางชนกับตู้ควบคุมไฟ จนเกิดไฟลุกไหม้จึงหนีออกมาได้หวุดหวิด

สอบถามแฟนหนุ่มผู้ตาย อายุ 21 ปี เบื้องต้นเล่าว่า ตนเดินทางมาจากสุรินทร์ เพื่อพบกับผู้ตาย โดยนัดเจอกันบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทันได้เจอหน้ากัน เมื่อมาถึงก็พบว่าประสบเหตุเสียชีวิตเสียแล้วดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นเป็นคำให้การของฝ่ายรถยนต์ จึงจะรีบตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบและสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป