เมื่อวันที่ 25 มี.ค. จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กระต่ายน้อย นักร้อง เงินล้าน” ได้โพสต์คลิปขณะที่ตนกำลังกลับจากร้องเพลงในงานแต่งของเจ้าภาพ อยู่ๆ ก็มีตุ๊กแกตัวใหญ่โผล่มาที่กระจกรถด้านหน้าทำเอาตนและสมาชิกในรถเก๋ง ที่มาด้วยกันตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปก่อนจะจอดรถให้ตุ๊กแกตัวใหญ่กระโดดลง เพราะไม่สามารถให้เดินทางไปด้วยกันได้ โดยหลังจากนั้นได้นำคลิปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์อยากได้เลขทะเบียนรถเพื่อนำไปเสี่ยงโชคและเชื่อว่าจะมาให้โชค

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.จิราภรณ์ ช้างจั่น อายุ 36 ปี นักร้องสาวฟรีแลนซ์ ชาว จ.กำแพงเพชร ได้เล่าประสบการณ์ที่ตนเองกำลังกลับจากร้องเพลงงานแต่งงานกับสามีและเพื่อนๆ นักร้องในวง ในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านหนองกอง ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังจากกำลังขับรถออกมาจากบ้านงานเพียงไม่กี่ร้อยเมตร อยู่ๆ ก็มี “ตุ๊กแก” ขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาที่กระจกหน้ารถเก๋งด้านนอก ทำเอาทุกคนในรถรวมทั้งตนเองตกใจกับสิ่งที่พบเจอ และหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ได้

ซึ่งตุ๊กแกตัวดังกล่าวได้ไต่ขึ้นมาบนกระจกอย่างช้าๆ และจ้องมองมาที่คนในรถ ตนจึงบอกให้สามีรีบจอดรถเข้าข้างทางเพื่อนำตุ๊กแกลงจากรถ พร้อมพูดว่าน้องต้องลงตรงนี้เพราะจะไปบ้านกับพี่ไม่ได้ ท่ามกลางความกลัว หลังจากจอดรถเพื่อให้สามีลงไปไล่ตุ๊กแกตัวดังกล่าว อยู่ๆ ตุ๊กแกก็กระโดดลงจากหน้ากระจกรถและหายไปในทันที ตนเองไม่กล้าที่จะเปิดกระจกรถเพราะกลัวว่าตุ๊กแกจะไต่เข้ามาในรถ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้โพสต์คลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและขอดูเลขทะเบียนรถเพื่อนำไปเสี่ยงโชค ซึ่งหลายคนบอกว่าไม่มีแบบนี้บ่อยๆ ตุ๊กแกตัวนี้อาจจะให้โชคก็ได้ โดยเลขทะเบียนรถคือ กท 4017 กำแพงเพชร.