เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 มี.ค. ร.ต.อ.สหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีผู้พบศพหญิงสาวรมควันตัวเองเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน 4 กอ 5392 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งไม่สตาร์ตเครื่องยนต์แต่อย่างใด ภายในรถที่นั่งเบาะคนขับ พบร่างหญิงสาวรายหนึ่งปรับเอนเบาะนอนแน่นิ่งอยู่ ท่ามกลางอากาศและแดดที่ร้อนจัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องนำเต็นท์สนามมากลางคุมตัวรถคันดังกล่าว เพื่อลดความร้อนจากแสงแดด ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบพบศพ ทราบว่า หญิงสาวรายนี้ชื่อ นางสาวณัฐวลิลญา  อายุ 28 ปี เสียชีวิตจากการรมควันตนเองด้วยเตาถ่านอั้งโล่ ซึ่งถูกพบวางอยู่ที่พักเท้าฝั่งซ้ายด้านหน้า โดยมีถุงบรรจุถ่านวางที่เบาะด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปลงบันทึกประจำวันเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตรายนี้ออกมาชันสูตรเบื้องต้นที่ด้านนอก ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้าน เล่าว่า ตนเองเห็นว่ารถคันดังกล่าวมาจอดริมถนนทางเข้าหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเที่ยงผ่านไปเห็นจอดนานผิดสังเกต จึงมาตรวจสอบพบว่ามีคนขับนอนหลับในรถ แต่ไม่ได้ติดเครื่องยนต์ และเป็นจังหวะที่บิดาของหญิงคนดังกล่าวเดินทางมาเจอจึงเปิดประตูรถตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ  66 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ถึงกับคุกเข่าก้มกอดศพลูกสาวด้วยความเสียใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังโรงพยาบาลรามาเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดย นายเอ ได้เปิดใจกับนักข่าวว่า บุตรสาวป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามาหลายปีจนต้องทานยาตามแพทย์สั่งมาตลอด ประกอบกับช่วงหลังเกิดความเครียดสะสมทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน ปกติแล้วลูกสาวจะต้องซื้อข้าวเที่ยงมาส่งตนเองเป็นประจำทุกวัน แต่มาวันนี้รอข้าวเที่ยงจากลูกสาวไม่เห็นมา และมีคนในหมู่บ้านบอกว่าเห็นรถลูกสาวจอดที่หน้าหมู่บ้านจึงออกมาดูพบว่าลูกเสียชีวิตในรถแล้ว