เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol โดยระบุว่า รัฐบาลงูเห่าแท้งแล้ว

1 แผนจัดตั้งรัฐบาลงูเห่า คือซื้องูเห่า 60 ตัว ตัวละ 100 ล้านบาท บวกขั้วรัฐบาลเดิม 198 เสียง เป็นเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้ บวกด้วย ส.ว. 250 เสียง เป็น 410 เสียง ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ได้
ช่างเป็นแผนที่วิลิศมาหราเย้ยฟ้าท้าดินเสียจริงๆ!!!!

พลันที่ ส.ว.คนดัง ปูดข่าวเรื่องซื้องูเห่า 60 ตัว ด้วยเงิน 6 พันล้าน เพื่อตั้งรัฐบาลงูเห่า สอดคล้องกับที่ คุณจตุพรได้พูดเรื่องนี้มาร่วมเดือนแล้ว ได้เกิดกระแสต่อต้านอย่างกว้างขวางรุนแรง ถึงขั้นจะตั้งรัฐบาลกันเอง ชนกับรัฐบาลงูเห่า ในขณะที่มหาอำนาจรวมทั้งสหภาพยุโรปหลายประเทศแสดงท่าทีไม่เล่นเกมงูเห่าด้วย

2 ล่าสุด รัฐบาลงูเห่า ออกอาการแท้งเสียแล้ว

~ พรรคภูมิใจไทย ประกาศไม่เอาด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือรัฐบาลงูเห่า
~ กระแสฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นสูง บรรดาแกนนำแสดงท่าทีหนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ในลักษณะไถ่บาปที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ไปสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้พรรคตกต่ำที่สุด คือในกรุงเทพฯ ไม่ได้ ส.ส. เลยแม้แต่คนเดียว
และถ้านายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค ก็ชัดเจนว่า จะเคารพฉันทามติของประชาชน นั่นคือ จะโหวตให้แก่พรรคที่ชนะเลือกตั้งลำดับ 1 เป็นนายกรัฐมนตรี
~ แกนนำสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับพลเอกประยุทธ์ คุม ส3ส. กว่า 25 คนในจำนวน 40 คน ถึงเป็นตายก็ไม่สนับสนุนรัฐบาลงูเห่าโดยเด็ดขาด หากแตกหักก็จะโหวตให้ พรรคที่ชนะเลือกตั้ง!!!!
~ ส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คน ประกาศไม่โหวตให้แก่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทุกคน เพื่อวางตนเป็นกลาง ซึ่งเป็นสัญญาณหมาย ว่า “สถานการณ์บ้านเมืองยามคับขัน” แล้ว จะมี ส.ว. ในเครือข่ายที่รับสัญญาณเดียวกันนี้ อย่างน้อย 40 คน ไม่โหวตให้แคนดิเดตคนใดด้วย

ส่วน ส.ว. เลือกตั้ง 50 คน ไปสนับสนุนพรรคการเมือง ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ของตน
และมี ส.ว. ประชาธิปไตยอีก 35 คน จะโหวตให้ผู้ที่ได้รับฉันทามติจากประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรี
ดังนั้น ส.ว. ที่ คสช. แต่งตั้งในโควต้าของ 3 ลุง จึงมีอยู่แค่ 121 คนเท่านั้น!!!!
โดยสรุปรัฐบาลงูเห่าแท้งแน่นอนแล้ว!!!!
จึงคงเหลือว่าจะเป็นรัฐบาลสูตร 1 หรือรัฐบาลสูตร 2 เท่านั้น!!!!

#รัฐบาล66