จากเหตุหลังเกม “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 17 ปี พ่าย “โสมขาว” เกาหลีใต้ 1-4 ร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2023 เกมที่ปทุมธานี สเตเดี้ยม พร้อมชวดไปฟุตบอล 17 ปีโลก จากการเตะเมื่อช่วงค่ำวันนี้ (25 มิ.ย.)

อ่านข่าว : ‘Ultras’ โพสต์ ‘แพ้แต่สวยงาม’ ยอมรับหน้าชื่นตาบาน ‘ทำลายบอลไทย’

โดยขณะนักบอลไทย เข้าไปขอบคุณแฟนบอลอัฒจันทร์ฝั่ง S ปรากฏว่า แฟนบอลจุดพลุขึ้นมา ควันไฟคลุ้งโขมง จากนั้นทีมงานเรียกนักเตะเดินกลับไป จากนั้นแฟนบอลกลุ่มนั้นไม่พอใจ ต่อว่านักเตะไทย ทั้งนี้ ก่อนเกมก็มีการจุดพลุด้านนอกสนามเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ Ultras Thailand Chant โพสต์คลิปตอนกำลังเชียร์ทีมชาติไทย พร้อมข้อความประชดประชันว่า บอลไทยตกต่ำเพราะเราเอง พร้อมท้าทายว่า เดี๋ยวเจอกันใหม่

“บอลแพ้ ไม่ต้องไปโทษแทคติกโค้ช วางแผนไม่ดี แก้เกมไม่เก่ง ไม่ต้องไปโทษนักเตะที่ไม่จ่ายอย่างนู้น ไม่จ่ายอย่างนี้ ไม่ยิง ไม่เลี้ยง ไม่ส่งขึ้นหน้า มาโทษพวกเราได้เลย เราทำให้ทีมชาติไทยแพ้ เราทำให้ทีมชาติไทยตกต่ำเองแหละ!! เชิญระบายกันให้เต็มที่ แล้วเจอกันฟุตบอลทีมชาติ รายการต่อไป!! Unity and Passion Ultras Thailand”

ลิงค์จาก ultras thailand chant

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าว ก็ไม่ได้บอกชัดเจนว่า ใครเป็นผู้จุดพลุ แต่ได้มีผู้เข้าไปคอมเมนต์ตำหนิจำนวนมาก จากข้อความดังกล่าว

อ่านข่าว ‘สมาคมบอล’ ร่วมมือสื่อลุยรวมหลักฐานล่ามือจุดพลุให้ได้(คลิปจุดพลุ)

อ่านข่าว : เตรียมรับกรรม! เผย “เอเอฟซี” บันทึกเหตุการณ์ “จุดพลุ” ไว้หมดคาดโดนลงดาบหนัก

อ่านข่าว : สั่งลุยเต็มที่! ‘สมยศ’ ลั่น ต้องเอาผิดให้ได้แฟนจุดพลุ ส่อทำบอลไทยพัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่มีการจุดพลุครั้งนี้ มีโอกาสที่ไทยจะโดนลงโทษหนัก หลังจากโดนลงโทษเรื่องการจุดพลุมาต่อเนื่อง ล่าสุด โดนปรับ 2.4 ล้านบาท จากฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย การลงโทษครั้งต่อไป อาจถึงขั้นโดนห้ามแฟนบอลเข้าสนาม หรือห้ามจัดเกมนานาชาติในบ้าน