ล่าสุดบนโลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องเล่าสุดบีบหัวใจ จากสาวรายหนึ่ง ที่ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ฝากไว้ให้หน่วยงานพิจารณาการทำงานของตัวเอง ภายหลังจากต้องพาคุณพ่อที่ป่วยติดเตียงไปทำบัตรประชาชน แต่หลังจากนั้นผ่านไปได้หนึ่งวัน กลับทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อไปตลอดชีวิต

โดยเธอเล่าว่า บัตรประชาชนคุณพ่อหมดอายุ แต่ คุณพ่อติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และอาการไม่ดีมาตลอด ถามแล้วถามอีกว่า มีวิธีอื่นไหมคะ ที่จะไม่ต้องแบกผู้ป่วยมา มันทุลักทุเลมาก นะคะ เพราะคุณพ่อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ย้ำแล้วนะคะ ว่าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย มีเอกสารมอบอำนาจมาได้ไหมคะ ละให้คุณพ่อปั๊มนิ้วมือมาหรือมีเจ้าหน้าที่ทางอำเภอไปตรวจสอบที่บ้าน”

ทางอำเภอยืนยัน ว่าต้องแบกผู้ป่วยมาค่ะ จะติดเตียง อาการหนัก ใส่รถเข็น รถนอน เดินไม่ได้ ใส่สายมากมาย หรือเครื่องช่วยหายใจ ก็ต้องมาทำบัตรที่อำเภอค่ะ ต้องมาให้รถพยาบาลไปแบกมาค่ะ บัตรคนพิการ ถ้าหมดอายุก็ต้องมาทำใหม่ค่ะ แบกไปที่ ศาลากลางจังหวัดเหมือนกัน หลาย ๆ คนก็ต้องแบกไปทำค่ะ

“สรุป แบกคุณพ่อมาทำบัตรประชาชนใหม่ วันที่ 7 มิ.ย. 2566 คุณพ่อเสียชีวิต วันที่ 8 มิ.ย. 2566 มาแค่ถ่ายรูป จบ ที่เหลือใช้ข้อมูลเดิม ถามว่าทำไมต้องทำ คุณพ่อยังต้องใช้เบิกจ่ายตรงและรับสิทธิ จากทาง รพ. ที่คุณพ่อรับยาต่าง ๆ รักษาอยู่ค่ะ (เบิกหลวงเพราะพี่ชายเป็นทหารค่ะ)”

“อะไร คือระบบราชการไทย แล้วบัตรประชาชนใหม่ของพ่อ จะใช้ตอนไหนดี ในเมื่อวันนี้พ่อไม่อยู่แล้วค่ะ ถามว่าจะต้องแบกกันไปอีกกี่เคส ละต้องเสียชีวิตอีกกี่คน? น่าหดหู่ใจสิ้นดี #อำเภอเมืองปทุมธานี #ช่วยกันแชร์และแก้ไขระบบราชการทีค่ะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Prangtong Jaiboon