เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างความขุ่นเคืองเล็ก ๆ ให้แฟนบอล ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อดีตต้นสังกัด หลังยกย่อง “สิงห์สำอาง” เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเกาะอังกฤษ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา แม้ซีซั่นที่แล้วพวกเขาจะทำผลงานย่ำแย่ จบเป็นอันดับที่ 12 ของตารางก็ตาม

“พอช” เผยผ่านการให้สัมภาษณ์กับทีมงานประชาสัมพันธ์ของ “สิงห์สำอาง” เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “ในช่วง 10, 12 หรือ 15 ปีที่ผ่านมา เชลซี คือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอังกฤษ การตอบรับข้อเสนอของ เชลซี เป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ง่ายมาก และเราจะทำงานกันอย่างหนัก และเล่นในแบบที่ทำให้แฟน ๆ สนุกไปกับเกมฟุตบอล ประวัติศาสตร์ของ เชลซี คือการเล่นเพื่อคว้าแชมป์ และเป็นทีมอันดับ 1 เท่านั้น”

คำพูดดังกล่าวสร้างความขุ่นเคืองให้กับ แฟน ๆ สเปอร์ บนโลกโซเชียลไม่น้อย โดยคอมเมนต์ของแฟนบอล “ไก่เดือยทอง” รายหนึ่ง ระบุว่า “เรากับ เชลซี ก็มีความเป็นคู่แค้นกันอยู่ไม่น้อยนะในช่วงที่เขาอยู่กับเรา คำพูดของเขามันยิ่งกว่าการไม่เคารพพวกเราเสียอีก”

ขณะที่อีกรายระบุว่า “ว้าว จริง ๆ แล้วเขาสามารถพูดว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดก็ได้ แต่เลือกที่จะใช้คำว่าพวกเขาคือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดแทน” ขณะที่บางคนบอกว่า “เขาจะโดนปลดในเดือนมกราคมนี้” รวมถึง “เชลซี จะจบฤดูกาลเป็นอันดับ 10 ของตาราง” ด้วย