เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นพยาบาล ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวความอัดอั้นภายในใจเกี่ยวกับการทำงานที่เธอยังคงต้องเข้าเวร อยู่โอทีไม่หยุด ทั้งๆ ที่ตัวเองกำลังอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ท้องแก่ได้ประมาณ 8 เดือน โดยเธอระบุข้อความว่า

“ท้องใหญ่ขนาดนี้ 8 เดือนแล้ว ให้ขึ้นเวร 17 โอที คิดว่าแม่ไหวไหม จัดการอะไรให้ไม่ได้ ไม่ให้สแตนด์เช้า ยังต้องขึ้นบ่ายดึก ความปลอดภัยของชีวิตอยู่ไหน ถ้าไม่เหลืออดคงไม่ออกมาโพสต์แบบนี้ ขอโทษนะคะ พอจะมี พ.ร.บ.อะไรคุ้มครองคนทำงานบ้าง ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ป.ล.บางทีการที่เงียบไป ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่แย่ลง”

นอกจากนี้เธอยังออกมาโพสต์ข้อความอีกว่า “ขอบคุณนะคะที่ยังมาช่วยได้ 5 เวร ยังเหลือ12 ot ก็ช่วยๆ กัน อย่างน้อยก็ได้เห็นน้ำใจของเพื่อนร่วมงาน ขอบคุณมากค่ะ *ถ้าถามว่า จำเป็นไหมต้องให้หัวหน้ามาขึ้นเวร ที่จริงก็ไม่จำเป็น เพราะหนูรู้ดีว่าทุกหน้าที่ทุกตำแหน่งเหนื่อยด้วยกันทั้งนั้น แต่หากหัวหน้าไม่สามารถจัดการได้ ก็ต้องลงมาบริหารจัดการให้บุคลากรและลงมาฟังเสียงของผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาด้วย อาจจะไม่ใช่แค่กรณีของหนู ….ฝากไว้ค่ะ จากเสียงเล็กๆ ที่ขอพื้นที่ได้ออกความคิดเห็น”

ก่อนที่จะทิ้งท้ายไว้ว่า “ในการพิทักษ์สิทธิของตัวเองครั้งนี้ ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจริงๆ ขอบคุณกำลังใจจากครอบครัว คนที่รักและหวังดีกับหนูทุกคน ที่คอยให้กำลังใจ ทางผู้บริหารได้เล็งเห็นแล้ว ว่าสมควรแก่การได้ขึ้นสแตนด์เช้า ขอบคุณทุกกระบอกเสียง ทุกกำลังใจนะคะ สุดท้ายนี้ หนูอยากให้พยาบาลทุกคน มีสิทธิได้พัก ตามความเหมาะสม รักตัวเองและครอบครัวให้มาก เพราะไม่มีเราเขาก็หาคนใหม่แทนได้ ส่วนครอบครัวไม่มีเรา ไม่สามารถหาใครมาแทนได้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามามาแสดงความคิดเห็นกัน พร้อมทั้งพากันส่งกำลังใจให้เธอกันอย่างหลากหลาย..