ในปัจจุบันประเทศไทยเรามีแก๊งไบค์เกอร์มากมายหลายกลุ่มอย่าง แก๊งเมืองนนท์, แก๊งเลดีส์ เป็นต้น ซึ่งทุกคนก็มักรู้กันดีว่า เป็นกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีทั้งสายซิ่ง, สายทริป และสายบุญ

แต่ทว่าในทางกลับกัน ก็มีแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวเด็ดขาด เนื่องจากเป็นแก๊งที่รวมตัวกันสร้างอาชญากรรมไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ฟอกเงิน, ข่มขู่รีดไถ, ค้าประเวณี, ค้ามนุษย์, ค้าอาวุธเถื่อน จนมีหลายประเทศติดบัญชีดำเตือนเป็นกลุ่มอันตรายที่สุดในโลก โดยวันนี้ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้รวมประวัติและความโหดเหี้ยมไว้แล้ว

1.Hells Angels (เฮล แองเจิ้ล) แก๊งที่ขึ้นชื่อว่าเถื่อนที่สุดในวงการ โดยตามข้อมูลที่เคยถูกเผยเเพร่มา ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1948 ในเมืองฟอนทานา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งมี Mr.Feriedli Otto เป็นผู้ก่อตั้ง โดยมาจากกลุ่มครอบครัวบิชอปที่อพยพหนีสงครามมาที่เมืองฟอนทานา และก็เริ่มมารู้จักกับแก๊งมอเตอร์ไซค์กลุ่มอื่น ๆ ในแคลิฟอร์เนียร์ ต่อมาก็ได้ตั้งชื่อกลุ่มว่า Hells Angels มาจากชื่อของเครื่องบินทิ้งระเบิด B-17F

โดยชาวเเก๊งมีความเชื่อกันว่า เหมือนเป็นทูตจากสวรรค์ส่งสารแห่งความตายมาหยิบยื่นให้ศัตรู ซึ่งแก๊ง Hells Angels มีสัญลักษณ์ของกลุ่มเป็นรูปหัวกะโหลกที่มีปีกของเทวดาสีแดงติดอยู่บนพื้นขาว และมีเครือข่ายทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ และมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 20,000 คน จากการรายงาน ก็มีสมาชิกบางส่วนได้แพร่กระจายมายังประเทศไทย และก็ทางตำรวจสหรัฐได้ระบุให้กลุ่ม Hells Angels เป็นกลุ่มที่อันตรายอย่างร้ายแรง เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมหลายอย่าง นอกจากนี้สมาชิกภายในกลุ่มมักจะขับขี่ Harley-Davidson เท่านั้น

2.Bandidos (แบนดิโดส) Bandidos โดยจุดเด่นของแก๊งนี้ จะมีสัญลักษณ์เป็นผู้ชายมีเคราใส่หมวก มือขวาถือปืน มือซ้ายถือดาบ จากการเผยแพร่ข้อมูลเคยมีการรายงานว่า ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 1966 และก็มีอีกแก๊งที่มีเครือข่ายกระจายไปทั่วโลกแล้ว หนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในเอเชียใต้ที่สาขาของ Bandidos ตั้งอยู่ โดยแก๊งดังกล่าวก็มีพฤติกรรมคล้ายกัน คือทำผิดกฎหมายทั้ง ข่มขู่ผู้คน, กรรโชกทรัพย์ และที่สำคัญมักทุจริตเกี่ยวกับบุกรุกพื้นที่ป่า

3.Mongols (มองโกล) Mongols ก่อตั้งเมื่อปี 1969 ในเมืองมอนเตเบลโล รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยสมาชิกในกลุ่มส่วนใหญ่เป็นชาวละติน และเริ่มขยายสาขาในเขตตะวันออกของ Los Angeles ในอเมริกา ซึ่งปัจจุบันขยายต่อในอีกหลายประเทศทั่วโลก แต่ก็มีพฤติกรรมทำเรื่องผิดกฎหมาย ไม่ต่างจากกลุ่มอื่นอีกด้วย

4.Vagos (วากอส) Vagos เป็นอีกหนึ่งแก๊งที่ถือตีหน้าว่าโหดและอันตรายไม่เป็นรองใคร โดยก่อตั้งที่แคลิฟอร์เนีย ปี 1965 และเคยถูกเผยแพร่ว่ามีสมาชิกราวกว่า 4,000 คน โดยมาจาก 9 รัฐ ทั่วแคนาดาและออสเตรเลีย ทั้งนี้จากการรายงานตามสื่อช่องทางอื่น ๆ เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับ ฆาตกรรม, ค้าอาวุธเถื่อน และเคยพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด

5.Outlaws (เอาต์ลอว์) Outlaws ถูกขนานนามว่าเป็นอีกหนึ่งเเก๊งที่มีความเก่าแก่ที่สุดและเหี้ยม ก่อตั้งปี 1936 และสัญลักษณ์ประจำกลุ่มคือรูปกะโหลกและลูกสูบไขว้อยู่ด้านหลัง ทั้งนี้ยังเป็นคู่กัดกับ แก๊ง Hells Angels มักจะเปิดศึกแย่งดินแดนกันมาโดยตลอด ซึ่งการจากรายงาน มีสมาชิกทั่วโลก โดยเฉพาะ ทวีปยุโรป, ทวีปเอเชีย (ประเทศไทย) ที่มักก่อเหตุรุนแรง ทำร่างกาย, ชิงทรัพย์, ฆาตกรรม, ค้ายาเสพติด

อย่างไรก็ตาม ในการส่อง “5 แก๊งไบค์เกอร์” โหด-เถื่อน อันตรายที่สุดในโลกที่เราไม่ควรไปเจอ? เป็นเพียงการนำเสนออีกหนึ่งมุมมองเท่านั้น ซึ่งไม่ได้หมายถึงว่า กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถไบค์เกอร์ จะเป็นเหมือนกันทุกคน โดยยังมีแก๊งมอเตอร์ไซค์อีกมากมายทั่วทุกมุมโลก ที่อุทิศตนเพื่อส่วนร่วม และคอยแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้สังคมเสมออีกด้วย….