จบลงไปอย่างสุดมันสำหรับการพบกันระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) กับจอมซ่าจากรัสเซีย “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE Fight Night 12 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยที่ผลการแข่งขันเป็นทางด้านของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่ประเคนอาวุธทั้งคลัง เอาชนะทีเคโอ ไปได้ในยกที่สอง

โดยก่อนการแข่งขันไฟต์นี้จะเริ่มขึ้น “ทาเกียร์” ขอจุดไฟโหมโรงความเดือด ด้วยการส่งคำท้าทาย ไปหา “ซุปเปอร์เล็ก” เพื่อหมายคว่ำเจ้าของเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย หวังใช้เป็นบันไดก้าวสำคัญ ในการไต่ขึ้นไปท้าชิงเจ้าบัลลังก์กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” คู่ปรับเก่าที่เคยพลาดท่าพ่ายมาก่อน ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เมื่อเดือนก.พ.64

ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเกียร์ (15 ก.ค.66)

โดยปรากฏว่าหลังระฆังยกแรกดังขึ้น “ซุปเปอร์เล็ก” ที่โดนท้าทายมาโดยตลอด ไม่พูดพร่ำทำเพลง สวมบทโหดแจกอาวุธมวยไทยครบเครื่อง ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ไล่ต้อนคู่ชกชาวรัสเซีย จนเกิดแผลแตกหลายจุด ก่อนที่กรรมการจะเห็นท่าไม่ไหว จึงรีบสั่งยุติการแข่งขันทันทีเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา ส่งให้ยอดมวยชาวไทยเป็นฝ่ายชนะทีเคโอไปด้วยเวลา 1.42 ในยกที่สอง 

“ผมตั้งใจที่จะมาชก ตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเอง ตั้งใจจะเปลี่ยนเกมการชก อ่านจังหวะคู่ต่อสู้ และอยากที่จะปิดเกมให้ได้ ถ้าปิดไม่ได้ก็จะเดินอัดเดินบวกต่อไปครับ”

“ก่อนชกเหมือนเขาประเมินผมต่ำไป และผมไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิดครับ เพราะตัวผมเองก็ไม่ใช่ทางผ่านของใคร ถ้าผมจะเป็นทางผ่านของใคร ผมก็ไม่จำเป็นต้องเป็นทางผ่านแบบง่าย ๆ คุณต้องมีอะไรกลับไปอย่างแน่นอน”

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ผลชนะทีเคโอในไฟต์นี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ ที่ “ซุปเปอร์เล็ก” สามารถปิดเกมคู่แข่งได้แบบไม่ครบยก โดยราชันคิกบ็อกซิ่ง ได้เผยว่าตัวเองยังติดใจกับกติกามวยไทย และมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเบอร์หนึ่งบนเส้นทางนี้ให้ได้ พร้อมกับมองหาความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยการเล็งเป้าไปที่การขยับเวตขึ้นไปท้าชิงเข็มขัดมวยไทยจาก “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เจ้าบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) คนปัจจุบัน

“เอาจริง ๆ จากใจเลยนะครับ ผมอยากเจอแฮ็กเกอร์ตี ผมอยากวัดกับเขา ผมต้องการความท้าทายอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่ารถถัง จะชกกับเเฮ็กเกอร์ตี ก่อน ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะรถถัง ก็ต้องการชกกับแฮ็กเกอร์ตี อยู่แล้ว ส่วนตัวผมก็ต้องการเหมือนกันครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh