มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรออกไปอีก 5 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังสัญญาฉบับเดิมของเจ้าตัวเหลืออยู่แค่ฤดูกาลเดียว ส่งผลให้เจ้าตัวจะอยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028

กองหน้าวัย 25 ปี ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยิงไป 30 ประตูในทุกรายการ และช่วยให้ทีมคว้าโควต้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้านั้น กล่าวว่า “ผมอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ความมุ่งมั่น ความภูมิใจ และความต้องการความสำเร็จยังคงเป็นแรงผลักดันผมทุกครั้งที่ได้รับเกียรติให้สวมเสื้อตัวนี้”

“ผมได้พบกับประสบการณ์สุดมหัศจรรย์กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ แต่มันยังมีความสำเร็จให้ไขว่คว้าอีกมาก และผมยังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดหลังจากนี้ไป ในฐานะที่ผมเป็นแฟนของ ยูไนเต็ด มาตลอดชีวิต ผมรู้ดีว่าความรับผิดชอบเมื่อมีตราสโมสรนี้อยู่บนหน้าอก ผมก็รู้สึกยินดีและเสียใจเช่นเดียวกับแฟนบอลทุกคน”

“ผมรับประกันได้เลยว่าผมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อช่วยทีมก้าวไปอยู่ในระดับที่เรามีศักยภาพที่จะไปถึง และผมก็รู้สึกได้ถึงความมุ่งมั่นแบบเดียวกันในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว และผมก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับอนาคตภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมคนนี้ (เอริค เทน ฮาก)” แรชฟอร์ด ทิ้งท้าย