กรณีโซเชียลมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกคูน้ำ บนถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 28 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.66 ซึ่งเป็นวันที่ฝนตกหนัก และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ และต่อมา นายสว่าง บูรณธนานุกิจ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง (ทล.) มีคำสั่งให้หน่วยงานรับผิดชอบดูแลเยียวยา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ทางหลวง’ เร่งตรวจสอบสาเหตุรถตกคูน้ำ ถนนวิภาวดีฯ พร้อมเยียวยาผู้เสียหายด่วน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 ก.ค. นายนพรัตน์ ทรัพย์จตุรพงศ์ อายุ 30 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว และเจ้าของรถที่ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ซึ่งในคืนดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยขณะที่ขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว อยู่ๆรถก็เหมือนตกหลุมลงไป ตอนแรกคิดว่าตรงนั้นเป็นพื้นผิวถนน เพราะระดับน้ำสูงมาก ในใจตอนนั้นก็คิดว่าคงเป็นหลุมที่มีน้ำท่วมสูง แต่พอสักระยะเหยียบคันเร่งปรากฏว่ารถไม่ไป รู้สึกเอะใจว่ารถขับต่อไปไม่ได้แล้ว อีกทั้งน้ำเริ่มเข้ามา จึงตั้งสติตัดสินใจคว้าโทรศัพท์มือถือก่อนที่ออกจากตัวรถ โดยที่ไม่ได้หยิบทรัพย์สินมีค่าอื่นๆออกมาด้วย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.วิภาวดี

ทางพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี ได้นัดหมายเข้าไปสอบปากคำในช่วงสายของวันอังคารที่ 25 ก.ค.นี้ นอกจากนี้ได้เล่าเหตุการณ์ผ่านช่องทางแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) อีกทั้งได้ประสานไปทางประกันภัยที่ดูแลเบื้องต้นถึงความเสียหาย และจากการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ประกันภัย พบว่าครอบคลุมอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนจะครอบคลุมมากน้อยเพียงใดอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบความเสียหายของตัวรถยนต์ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้มีการนำรถคันที่ประสบเหตุไปเก็บรักษาไว้ที่ สน.วิภาวดี ก่อน ซึ่งต้องรอตรวจสอบต่อไป

จากนั้น นายนพรัตน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดจากการเจรจากับประกัน ได้รับการยืนยันว่า ประกันจะคืนทุนตามกรมธรรม์ให้ทั้งหมด เป็นเงิน 1.1 ล้านบาท ส่วนตัวพอใจการทำงานของประกันที่ได้ทำไว้ ถือว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี ถือเป็นเคสแรกของรถไฟฟ้าที่ประสบอุบัติเหตุเช่นนี้ ขณะเดียวกันจนถึงเวลานี้ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างทางติดต่อเข้ามาสอบถามแต่อย่างใด.

ขอบคุณ ภาพ TikTok pariss.chan