กรณีโซเชียลมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกคูน้ำ บนถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 28 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.66 ซึ่งเป็นวันที่ฝนตกหนัก และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ และต่อมา นายสว่าง บูรณธนานุกิจ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง (ทล.) มีคำสั่งให้หน่วยงานรับผิดชอบดูแลเยียวยา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ทางหลวง’ เร่งตรวจสอบสาเหตุรถตกคูน้ำ ถนนวิภาวดีฯ พร้อมเยียวยาผู้เสียหายด่วน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผอ.เขตจตุจักร เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างดังกล่าวอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวง สำนักงานเขตไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการแต่อย่างใด คงต้องสอบถามรายละเอียดต่างๆไปยังกรมทางหลวงอีกครั้งทั้งนี้ คาดว่าหลังจากนี้คงจะต้องมีการพูดคุยกับกรมทางหลวงถึงมาตรการป้องกันไม่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษก กทม. เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าทางสำนักการโยธา กทม. จะมีหนังสือถึงกรมทางหลวง ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ให้มีการติดตั้งป้ายสัญญาณ หรือมีอุปกรณ์ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ และเพิ่มความระมัดระวังในการก่อสร้าง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของผู้ใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าเบื้องต้นทางกรมทางหลวงนำแบริเออร์คอนกรีตมากั้นไว้ระหว่างทางเชื่อมเข้าซอยวิภาวดีรังสิต 28 และบริษัท ไอ ทาวเวอร์ เนื่องจากเป็นจุดที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน ทั้งนี้เดิมทีมีแบริเออร์คอนกรีตกั้นไว้บริเวณริมถนนอยู่แล้ว แต่บริเวณทางเชื่อมเข้าซอยไม่มี เจ้าหน้าที่จึงมาตั้งเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ หลังจากทราบเรื่อง ก่อนเปิดเผยว่า กทม.ต้องร่วมมือกับทางกรมทางหลวงเพื่อยกระดับความปลอดภัย เน้นจุดหลักที่มีน้ำท่วมบ่อย หลังจากนี้ต้องมีการติดตั้งไฟส่องสว่าง และกทม.เองก็ต้องกลับไปทบทวนจุดที่มีปัญหา โดยเฉพาะเส้นทางที่มีการก่อสร้าง เน้นเรื่องการดูแลประชาชน หากมีฝนตกน้ำท่วมอีกอาจจะต้องมีการส่งหน่วยช่างกลลงมาดู รถของประชาชนที่เสียหาย และส่งเทศกิจมารับส่งประชาชนเข้าบ้าน